1. Home
  2. /
  3. Tin tức
  4. /
  5. Nước tẩy xi măng...

Nước tẩy xi măng loại nào tốt nhất năm 2024?

Revive Klenco chuyên được dùng để loại bỏ xi măng chết dính trên tường nhà sau quá trình xây dựng

Bạn thường hay băn khoăn trong việc lựa chọn loại nước tẩy xi măng loại nào tốt và hiệu quả, có thể giải quyết được vấn đề cho ngôi nhà thân yêu của mình. Bạn không biết các loại hóa chất tẩy xi măng đó có các công dụng gì khác nhau hay thậm chí là cách sử dụng chúng như thế nào. Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong việc vệ sinh nhà sau xây dựng cho hơn 5000+ ngôi nhà khắp 63 tỉnh thành Việt Nam, trong bài viết dưới đây tôi sẽ chia sẻ đến các bạn 7 loại nước tẩy xi măng tốt nhất mà tôi đã sử dụng trong thời gian qua.

Định nghĩa và công dụng của nước tẩy xi măng

Hoá chất tẩy xi măng là một loại dung dịch chuyên dụng được thiết kế để loại bỏ xi măng bám dính trên bề mặt sàn một cách hiệu quả và phổ biến. Sản phẩm này chứa các thành phần như So4<1%, Cl<1%, chất bảo vệ men gạch, chất ức chế ăn mòn kim loại,…

Đặc biệt, nước tẩy xi măng không gây ảnh hưởng đến chất liệu và màu sắc của gạch cũng như tuổi thọ của nó. Với hàm lượng chất tẩy xi măng đúng mức và sự kết hợp với các chất phụ gia cần thiết, hoá chất này trở nên thân thiện, chất lượng và dễ dàng sử dụng đối với người tiêu dùng.

Nước tẩy xi măng có nhiều công dụng hữu ích như sau:

  • Loại bỏ các lớp vật liệu xi măng, vôi, và cáu cặn trên bề mặt sàn sau công việc sửa chữa hoặc xây dựng.
  • Dùng để tẩy trắng và làm bóng các đường ron xi măng, khe chít mạch sau khi ốp tường, cầu thang, hoặc lát nền sàn gạch.
  • Tẩy sạch các lớp cặn vôi và loại bỏ sắt gỉ sét trong đường ống thoát nước, bình nước nóng, nồi hơi, và dụng cụ của thợ hồ.
  • Thích hợp cho việc làm sạch đường ron xi măng, cũng như làm sạch các bề mặt sàn dính xi măng, vôi, và rỉ sét sau công trình xây dựng hoặc khi cần làm mới lại nền nhà (không sử dụng cho đá tự nhiên như cẩm thạch, marble).

Danh sách các loại nước tẩy xi măng được đánh giá cao

Hoá chất tẩy xi măng Chem Plus 

– Xuất xứ: Việt Nam

– Dung tích: 1,7 lít

– Thành phần: HF, H2SO4, chất bảo vệ men gạch, chất ức chế ăn mòn kim loại, các chất phụ gia khác.

Hóa chất tẩy xi măng Chem Plus là một sản phẩm có khả năng tẩy sạch các vết bẩn xi măng và vôi bám trên bề mặt sàn sau khi sửa chữa hoặc xây dựng, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình sau thi công.

Hóa chất tẩy xi măng Chem Plus giúp loại bỏ được hoàn toàn các vết xi măng sau xây dựng
Hóa chất tẩy xi măng Chem Plus giúp loại bỏ được hoàn toàn các vết xi măng sau xây dựng

Chất tẩy xi măng Revive Klenco 

– Sản xuất tại: Singapore

– Dung tích:  5 lít và 20 lít

– Thành phần: A xit Phosphoric, chất bảo vệ men gạch, chất ức chế ăn mòn kim loại và các chất phụ gia khác.

Dung dịch tẩy xi măng Revive Klenco là một sản phẩm hiệu quả trong việc tẩy sạch gạch bị dính xi măng đến 99%. Nó cũng có khả năng loại bỏ cặn bẩn, rêu, vết ố, và các vết bẩn khác trên toilet, nhà tắm, gạch ốp lát, sàn nhà và các thiết bị bằng men sứ khác. Đặc biệt, sản phẩm này có thể giúp biến nền nhà cũ trở nên mới mẻ và loại bỏ xi măng chết dính trên tường nhà sau quá trình xây dựng.

Revive Klenco chuyên được dùng để loại bỏ xi măng chết dính trên tường nhà sau quá trình xây dựng
Revive Klenco chuyên được dùng để loại bỏ xi măng chết dính trên tường nhà sau quá trình xây dựng

Dung dịch tẩy xi măng HT01

– Sản xuất tại: Việt Nam

– Dung tích: 1,8 lít và 5 lít

– Thành phần: HF, H2SO4, chất bảo vệ men gạch, chất ức chế ăn mòn kim loại và các chất phụ gia khác.

Nước tẩy xi măng HT01 có khả năng làm sạch hiệu quả các vết vữa và xi măng cứng đầu trên mọi loại nền gạch. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn có thể biến sàn nhà của mình trở nên sạch sẽ và rạng ngời như lúc mới.

Dung dịch HT01 được dùng để tẩy sạch các vết xi măng trên mọi nền gạch
Dung dịch HT01 được dùng để tẩy sạch các vết xi măng trên mọi nền gạch

Hóa chất tẩy xi măng Dr Bee 

– Sản xuất tại: Việt Nam

– Dung tích: 1,8 lít và 5 lít

– Thành phần: Nước, Cloramin B, Nitro, chất ức chế ăn mòn kim loại, chất bao vệ men gạch, các chất phụ gia…

Dung dịch tẩy xi măng Dr.Bee là một giải pháp hiệu quả để tẩy sạch bong, loại bỏ hoàn toàn vết bám như bụi xi măng, vết bẩn nước cứng, vữa vôi, rỉ sét, nấm mốc, xà phòng và cặn can xi trên nhiều bề mặt. Đặc điểm nổi bật của dung dịch tẩy xi măng Dr.Bee là khả năng tác động nhanh và sâu, đồng thời không gây tổn hại cho bề mặt kim loại và các bề mặt cứng khác. Dr.Bee thường được sử dụng trong các tòa nhà thương mại, nhà máy và cả gia đình để giúp tẩy xi măng và làm sạch các bề mặt một cách hiệu quả.

Dr.Bee thường được sử dụng tẩy xi măng tại các tòa nhà thương mại, nhà máy và căn hộ
Dr.Bee thường được sử dụng tẩy xi măng tại các tòa nhà thương mại, nhà máy và căn hộ

Nước tẩy xi măng AVCO STR H-312

– Xuất xứ thương hiệu: Israel

– Dung tích/ Trọng lượng: 20L

– Thành phần: Phosphoric Acid, Fatty Alcohol Ethoxylated, Hydrochloric Acid, Glycolic Acid, Block Copolymer Of Ethoxylated And Propoxylated, nước, màu.

STR H312 là sản phẩm chất tẩy xi măng có tính tẩy bóc mạnh, dễ dàng làm tan các vết bê tông, vữa, xi măng ra khỏi bề mặt kim loại mà không làm ảnh hưởng đến bề mặt kim loại, đặc biệt là kim loại nhôm. Đây là một giải pháp hiệu quả để loại bỏ các cặn bê tông và xi măng khó tẩy trên các bề mặt kim loại. Chất tẩy xi măng AVCO STR H-312 có hỗn hợp acid đặc biệt được thiết kế với khả năng hòa tan cao trong nước và kích thước phân tử nhỏ, cho phép nó thấm sâu vào bê tông và xi măng để phân rã chúng từ bên trong. Nó cũng bao gồm các tác nhân thấm ướt và các chất phụ gia ức chế ăn mòn kim loại, đảm bảo rằng không gây hại cho bề mặt kim loại bên trong môi trường acid.

Hóa chất AVCO STR H-312 không làm hỏng bề mặt kim loại khi tẩy các vết xi măng
Hóa chất AVCO STR H-312 không làm hỏng bề mặt kim loại khi tẩy các vết xi măng

Dung dịch tẩy xi măng Zippro

– Xuất xứ: Hoa Kỳ

– Thành phần chính: Monoethylene Glycon, Etanol, Toluen, hương liệu và một số hoạt chất khác.

– Dung tích: 500ml và 5L

Chất tẩy xi măng cao cấp Zippro có công dụng tẩy bay các loại xi măng dính trên các bề mặt như cửa nhôm, cửa nhựa, kính, inox, thép,… một cách nhanh chóng, hiệu quả, rất an toàn và phổ biến cho các công trình lớn cũng như hộ gia đình.

Đặc biệt Zippro không tạo ra các mùi khó chịu, không làm kính bị ố vàng, không ăn mòn kim loại, không ảnh hưởng đến độ bền màu và chất lượng của vật liệu, đây là các ưu điểm vượt trội của chất tẩy xi măng Zippro so với các thương hiệu khác.

Dung dịch Zippro không làm kính bị ố vàng khi tẩy các vết xi măng trên kính
Dung dịch Zippro không làm kính bị ố vàng khi tẩy các vết xi măng trên kính

Kem tẩy xi măng G-Okay

– Xuất xứ : Việt Nam

– Thể tích: 900ml

– Khối lượng tịnh: 1250g

Kem tẩy xi măng G-Okay là sản phẩm chuyên dùng để tẩy sạch các vết bẩn trên bề mặt gạch men, đường nối gạch men sứ, lavabo, bồn cầu men sứ. Nó cũng hiệu quả trong việc loại bỏ các vết xi măng cứng đầu dính trên nền gạch sau khi xây dựng công trình. Các đặc điểm nổi bật của sản phẩm là:

  • Không gây hỏng bề mặt gạch men.
  • An toàn cho da tay người sử dụng.
  • Thiết kế dạng kem, tiết kiệm và dễ sử dụng.
Kem tẩy xi măng G-Okay chuyên dùng để làm sạch xi măng với các đồ vật bằng men sứ
Kem tẩy xi măng G-Okay chuyên dùng để làm sạch xi măng với các đồ vật bằng men sứ

Cách dùng nước tẩy xi măng

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ trước khi tẩy xi măng

– Dung dịch tẩy xi măng

– Khẩu trang, găng tay cao su

– Quần áo, Giày, Kính bảo hộ

– Các loại dụng cụ cần thiết như sủi, lưỡi dao, bùi nhùi chà sàn, khăn lau, nước sạch

Bước 2: Làm sạch bề mặt trước khi tẩy xi măng 

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, trước khi sử dụng các hóa chất tẩy xi măng, bạn cần làm sạch đất cát, bụi bẩn… bằng nước, cạo bớt các lớp xi măng dày và để nền với tường khô ráo hoàn toàn để thấy rõ các vị trí bị dính xi măng, sau đó mới tiến hành tẩy rửa xi măng

Bước 3: Pha loãng dung dịch hóa chất tẩy xi măng theo hướng dẫn trên vỏ chai

Bạn cần pha loãng dung dịch tẩy xi măng theo các HDSD trên bao bì sản phẩm, tùy thuộc vào mức độ bám bẩn của xi măng mà sẽ có tỉ lệ pha khác nhau, thường là theo tỷ lệ 1:20 với nước sạch. Bạn hãy luôn nhớ rằng là pha thêm dung dịch vào nước, không làm ngược lại để đảm bảo an toàn cho bản thân mình.

Bước 4: Tiến hành tẩy xi măng bằng dung dịch tẩy xi măng bê tông 

Bạn cần làm ướt các bề mặt bị bám xi măng bằng nước trước khi sử dụng nước tẩy. Xịt hoặc dùng miếng bọt biển thấm dung dịch lên bề mặt và chờ đợi từ 10-15 phút để chất tẩy phản ứng với xi măng. Sau đó, bạn hãy dùng bàn chải lông cứng, búi sắt, sủi,… để chà sạch các vết xi măng hoàn toàn. Cuối cùng, hãy lau lại bằng nước lau sàn hoặc xà phòng để loại bỏ hoàn toàn các chất tẩy và đem lại không gian sạch sẽ, thơm mát.

Các bước sử dụng nước tẩy xi măng
Các bước sử dụng nước tẩy xi măng

Sử dụng nước tẩy xi măng đúng cách

Để phá vỡ sự kết dính của xi măng cần sử dụng hóa chất cực mạnh với nồng độ axit cao. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận sẽ dễ ảnh hưởng đến bề mặt của kết cấu và sức khỏe người dùng. Thế nên, khi sử dụng nước tẩy xi măng, bạn cần lưu ý:

Chuẩn bị dụng cụ, đồ bảo hộ cần thiết

Để quá trình sử dụng nước tẩy xi măng đảm bảo an toàn, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ cần thiết như:

  • Bao tay cao su,
  • Khẩu trang chống độc,
  • Quần áo, giày, kính bảo hộ,

Chọn nước tẩy xi măng chất lượng

Trên thị trường, có nhiều sản phẩm nước tẩy xi măng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Thế nên, bạn cần cảnh giác khi mua, tìm hiểu kỹ về thành phần, thông số để đảm bảo rằng nước tẩy xi măng mà bạn chọn đảm bảo về chất lượng.

Trên đây là các loại nước tẩy xi măng tốt nhất, hiệu quả nhất mà tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Hi vọng các thông tin bổ ích trên có thể giúp các bạn làm sạch và loại bỏ được các vết xi măng vô tình bị dính ở nhà mình, giúp cho không gian sống trở nên thẩm mỹ hơn. Nếu có thắc mắc hoặc nhu cầu sử dụng các dịch vụ vệ sinh nhà cửa của GFC Clean, gọi ngay hotline 1900 3014 để được các nhân viên hỗ trợ và tư vấn nhanh nhất.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau:

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP MÙI HƯƠNG VÀ DỊCH VỤ VỆ SINH GFC

  • Văn Phòng TP.HCM: Tầng 18, tòa nhà Vincom Center Đồng Khởi, 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
  • Văn Phòng Đà Nẵng: 232 đường 2/9 , Phường Hòa Cường Bắc , Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng
  • Văn Phòng Hà Nội: Tầng 12, Tòa nhà Licogi 13 Tower, 164 Khuất Duy Tiến, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Email: info@gfcclean.vn
  • Hotline:
    • Hotline 24/7: 08.12345.247
    • Hà Nội: (024) 44550 247
    • Đà Nẵng: ( 0236 ) 4455 247
    • TP.HCM: (028) 44550 247
    • Tổng đài toàn quốc (8h – 17h): 1900 3014
  • Website: https://gfcclean.vn/

Phục vụ 24/7, chi tiết xin liên hệ để được tư vấn:

1900 3014

Hoặc quý khách có thể gửi thông tin cho chúng tôi.