1. Home
  2. /
  3. Tin tức
  4. /
  5. Hướng dẫn cách tẩy...

Hướng dẫn cách tẩy xi măng trên nền gạch nhám, gạch đỏ

Cách tẩy xi măng trên nền gạch nhám bằng baking soda

Nếu bạn đang gặp tình trạng xi măng bị vương vãi trên nền gạch và thậm chí bám chặt vào nền rất khó xử lý sau mỗi lần xây dựng hoặc sửa chữa công trình thì đừng nên quá lo lắng. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong việc xử lý các vết xi măng, tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách tẩy xi măng trên nền gạch vô cùng hiệu quả qua bài viết dưới đây.

Chuẩn bị dụng cụ

Để tẩy sạch các vết xi măng bị dính trên nền gạch, bạn chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ, hóa chất như sau:

  • Các dung dịch, hóa chất tẩy xi măng chuyên dụng
  • Nước sạch
  • Giấm trắng
  • Baking Soda
  • Nước lau sàn chuyên dụng
  • Các vật dụng bảo vệ bản thân như găng tay, khẩu trang,…
  • Các dụng cụ vệ sinh công nghiệp chuyên dụng như: khăn lau, chổi, dụng cụ lau nhà, đồ hốt rác,…

Ngoài ra, nếu bạn có điều kiện, có thể cân nhắc sử dụng các thiết bị chuyên dụng như máy lau sàn, máy đánh bóng sàn… để tiện lợi và nhanh chóng hơn trong quá trình vệ sinh và tẩy xi măng.

các dụng cụ hóa chất dùng để tẩy xi măng trên nền gạch
Các dụng cụ, hóa chất cần thiết để tẩy sạch các vết xi măng bị dính trên nền gạch

Cách tẩy xi măng trên nền gạch bình thường

Đối với vết xi măng mỏng

Những vết xi măng mỏng thường dễ xử lý, cách làm sạch xi măng trên nền nhà là bạn chỉ cần cạo nhẹ và tẩy chúng bằng giấm với một vài bước đơn giản như sau:

  • Bước 1: Đổ giấm vào một lọ xịt để xịt lên các vết xi măng. Nếu không có lọ xịt, bạn có thể dùng một miếng bọt biển đã ngâm giấm và nhẹ nhàng chà lên vết bẩn xi măng trên sàn.
  • Bước 2: Hãy để dung dịch giấm thấm vào các vết xi măng ít nhất 1-2 giờ để giấm phát huy tác dụng. Trong thời gian này, bạn hãy quan sát và xịt lại để tránh giấm bay hơi hoặc khô trước khi kết thúc thời gian ngâm.
  • Bước 3: Sau thời gian ngâm, sử dụng một bàn chải hoặc búi cọ sắt để chải các vết bẩn xi măng khỏi bề mặt sàn. Nếu vẫn còn vết xi măng, bạn có thể lặp lại quá trình hoặc xịt thêm giấm để đảm bảo sàn sạch sẽ hoàn toàn.
  • Bước 4: Sau khi tẩy sạch vết xi măng, bạn có thể sử dụng nước lau sàn để lau sàn thêm lần nữa. Điều này giúp cho sàn trở nên sạch sẽ, thơm mát và dễ chịu hơn.
Bạn có thể dùng một miếng bọt biển đã ngâm giấm nhẹ nhàng chà lên vết bẩn xi măng mỏng trên sàn
Bạn có thể dùng một miếng bọt biển đã ngâm giấm nhẹ nhàng chà lên vết bẩn xi măng mỏng trên sàn

Đối với các vết xi măng dày và cứng

Đối với các vết xi măng dày và cứng đầu, việc tẩy xi măng trên gạch yêu cầu bạn phải dùng các hóa chất tẩy chuyên dụng. Đồng thời, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe khi sử dụng các loại chất tẩy rửa này, bạn cần thực hiện theo hướng dẫn của nhà sản xuất, tránh để các hóa chất đó tiếp xúc trực tiếp với da và phải đeo bao tay, khẩu trang để bảo vệ bản thân.

Dưới đây là cách tẩy các vết xi măng trên nền nhà dày và cứng:

  • Bước 1: Bạn nên loại bỏ lớp xi măng dày bằng cách sử dụng một búi cọ sắt hoặc một chiếc dao nhỏ để cạo bỏ. Việc này giúp làm mỏng lớp xi măng, làm cho quá trình tẩy sạch dễ dàng hơn.
  • Bước 2: Sử dụng hóa chất tẩy rửa chuyên dụng và đổ lên các vết bẩn xi măng. Sử dụng một miếng pad xanh cọ mạnh lên các vết bẩn, và nếu cần hãy lặp lại việc đổ hóa chất và tẩy cho đến khi các vết xi măng biến mất hoàn toàn.
  • Bước 3: Sau khi tẩy sạch vết xi măng, sử dụng khăn sạch để lau lại sàn một lần để loại bỏ các hóa chất còn lại trên sàn.
  • Bước 4: Sau khi đã làm sạch các vết bẩn, bạn có thể sử dụng nước lau nhà hoặc xà bông để làm cho sàn trở nên sạch bóng hơn.
Cần phải cạo sơ các vết xi măng dày trên sàn trước khi dùng hóa chất làm sạch chúng
Cần phải cạo sơ các vết xi măng dày trên sàn trước khi dùng hóa chất làm sạch chúng

>>> Xem thêm: Dịch vụ vệ sinh nhà ở sau xây dựng TPHCM chỉ từ 6k/m2

Cách tẩy xi măng trên nền gạch nhám

Dùng giấm ăn

Sử dụng giấm trắng là một cách tẩy xi măng trên gạch nhám hiệu quả. Trong giấm có chứa một lượng axit lớn đủ để phá vỡ những mảng bám xi măng.

Bạn hãy thực hiện theo các bước sau để tẩy được các vết xi măng trên nền gạch:

  • Bước 1: Pha hỗn hợp dung dịch giấm trắng với nước theo tỉ lệ 1: 2.
  • Bước 2: Dùng bình xịt để phun dung dịch giấm vừa pha lên các vùng có vết xi măng và đợi khoảng 1-2 giờ. Trong thời gian chờ đợi, đảm bảo bề mặt luôn được ẩm bằng cách phun thêm dung dịch giấm mỗi khi giấm bay hơi hết.
  • Bước 3: Các lớp xi măng sẽ bắt đầu bong tróc dưới tác động của giấm trắng. Bạn có thể sử dụng một bàn chải để làm sạch các mảng xi măng bong tróc và sau đó nền gạch sẽ trở nên sạch sẽ hơn.
Giấm ăn có thể tẩy được các vết xi măng dính trên nền gạch
Giấm ăn có thể tẩy được các vết xi măng dính trên nền gạch

Dùng xăng

Sử dụng xăng cũng là một phương pháp phổ biến để loại bỏ xi măng trên nền gạch nhám. Hãy tuân theo các bước sau:

  • Bước 1: Lấy một khăn mềm và thấm xăng đều lên vùng xi măng bám dính.
  • Bước 2: Đợi trong vòng vài giờ để xăng có thời gian phát huy tác dụng. Trong quá trình này, hãy đảm bảo khu vực bị ảnh hưởng luôn được ẩm bằng cách thấm thêm xăng nếu cần.
  • Bước 3: Sau khi xi măng đã bị làm mềm, sử dụng một bàn chải hoặc khăn sạch để tẩy sạch vết bẩn.
  • Bước 4: Vệ sinh sàn nhà thật sạch sẽ để loại bỏ mọi dấu vết và mùi xăng còn sót lại.

Lưu ý rằng phương pháp này chỉ nên được áp dụng cho các vết xi măng mỏng và tình trạng tương đối mới. Xăng có mùi và tiềm ẩn nguy cơ độc hại, nên luôn đảm bảo an toàn cho bản thân bạn bằng cách sử dụng bao tay và khẩu trang khi sử dụng nó.

Sử dụng khăn mềm để thấm xăng đều lên vùng xi măng bám dính trên sàn
Sử dụng khăn mềm để thấm xăng đều lên vùng xi măng bám dính trên sàn

Dùng baking soda

Bạn nên dùng baking soda kết hợp với nước đối với các vết xi măng mỏng. Và ngược lại, baking soda và giấm sẽ là lựa chọn hoàn hảo đối với lớp xi măng cứng và dày hơn. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Trộn tỷ lệ 1:2 các nguyên liệu nước hoặc giấm vào baking soda
  • Bước 2: Đổ dung dịch này lên các vết xi măng và chờ trong khoảng 1 tiếng.
  • Bước 3: Dùng bàn chải đầu cứng chà sạch vết bám còn lại và lau lại sàn với nước lau sàn.
Cách tẩy xi măng trên nền gạch nhám bằng baking soda
Cách tẩy xi măng trên nền gạch nhám bằng baking soda

Cách làm sạch xi măng trên nền nhà gạch đỏ

Hiện nay, việc sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng là một giải pháp hiệu quả để loại bỏ vết xi măng cứng đầu trên nền nhà gạch đỏ. Khi chọn lựa sản phẩm, bạn nên chú ý đến các yếu tố như bảng thành phần, chất lượng sản phẩm và đặc biệt là an toàn với sức khỏe người dùng.

Bên cạnh đó, dùng các loại chất tẩy rửa có nguồn gốc và thành phần tự nhiên là một lựa chọn thông minh để không gây hại cho môi trường và sức khỏe của người sử dụng. Hãy luôn tuân thủ hướng dẫn của nhà sản xuất để sử dụng chất tẩy rửa đúng cách và an toàn nhất.

Dung dịch hóa chất tẩy xi măng HT01

Chất Tẩy xi măng HT01 là một loại dung dịch với tính tẩy mạnh, được sử dụng phổ biến để loại bỏ vết xi măng trên sàn một cách hiệu quả. Đặc biệt, sản phẩm này không ảnh hưởng đến chất liệu và màu sắc cũng như không làm giảm tuổi thọ của gạch.

Tẩy xi măng trên gạch bằng chất tẩy xi măng HT01
Tẩy xi măng trên gạch bằng chất tẩy xi măng HT01

Dung dịch Axit muriatic

Khi sử dụng axit muriatic để tẩy xi măng trên nền gạch, bạn cần phải sử dụng cẩn thận vì có thể gây phỏng nặng khi tiếp xúc với da. Trong khi dùng bạn hãy pha trộn với nước để tránh bào mòn vật liệu và giảm độ mạnh của axit và luôn phải đeo đồ bảo hộ để bảo vệ sức khỏe.

  • Bước 1: Khi tiến hành, bạn nên ướt bề mặt gạch bằng nước sạch bằng cách sử dụng vòi tưới cây.
  • Bước 2: Pha hỗn hợp axit và nước với tỉ lệ thích hợp và nhớ rằng axit phải được thêm vào nước, không làm ngược lại để tránh gây ra phản ứng hóa học cực kì nguy hiểm.
  • Bước 3: Sử dụng hỗn hợp axit để chải lên bề mặt gạch, sau đó ngay lập tức chà bằng nước sạch khi thấy có hiện tượng sủi bọt. Nếu để hỗn hợp axit lâu trên gạch có thể bị ố vàng. Cuối cùng, bạn hãy rửa sạch lại sàn bằng nước sạch và nước lau sàn.
Sử dụng axit muriatic để làm sạch xi măng trên sàn gạch đỏ
Sử dụng axit muriatic để làm sạch xi măng trên sàn gạch đỏ

Chất tẩy rửa Dymachem DYMA SCALE

Hóa chất tẩy rửa Dymachem DYMA SCALE là một sản phẩm của thương hiệu Dymachem đáng tin cậy, được sản xuất theo công nghệ tiên tiến tại Anh Quốc. Đây là một loại hóa chất được phát triển đặc biệt cho mục đích vệ sinh công nghiệp và dùng để tẩy sạch các lớp xi măng, vôi bám trên bề mặt sàn sau khi sửa chữa hoặc xây dựng hiệu quả.

Cách làm sạch xi măng trên nền nhà bằng hóa chất tẩy rửa Dymachem
Cách làm sạch xi măng trên nền nhà bằng hóa chất tẩy rửa Dymachem

Dung dịch Acid clohydric HCl

HCl là một loại axit có hoạt tính tẩy rửa mạnh mẽ, giúp loại bỏ vết xi măng trên bề mặt nhà dễ dàng. Bạn có thể tẩy sạch 2m2 vết xi măng chỉ với 1l HCl. Tuy nhiên, cần tuyệt đối tránh để axit tiếp xúc với da, vì có thể gây bỏng. Trước khi sử dụng dung dịch HCl để tẩy xi măng trên gạch, bạn hãy trang bị đầy đủ găng tay và mặc quần áo dài tay để đảm bảo an toàn.

Chất tẩy vữa xi măng Goodmaid G200

Goodmaid G200 là một dung dịch tẩy rửa có tính axit khá mạnh và nó có khả năng tẩy sạch vết xi măng trên nền gạch đỏ một cách hiệu quả. Bên cạnh việc tẩy vết xi măng, sản phẩm này còn có thể sử dụng để vệ sinh cống nước, loại bỏ rỉ sét trên vật liệu kim loại, và tẩy các vết ố trên bề mặt gạch. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, hãy luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì sản phẩm và đảm bảo đeo đồ bảo hộ khi tiến hành quá trình tẩy rửa.

Chất tẩy vữa xi măng trên nền gạch đỏ Goodmaid G200
Chất tẩy vữa xi măng trên nền gạch đỏ Goodmaid G200

Nước tẩy xi măng Jumbo A102

Dung dịch Jumbo A102 được thiết kế với cơ chế tạo bọt giúp nó có khả năng thấm sâu vào từng ngóc ngách và khe hở trên bề mặt nền gạch nhám, giúp làm mềm và phá vỡ các liên kết của xi măng bám trên gạch một cách hiệu quả.

Nước tẩy xi măng trên gạch Jumbo A102
Nước tẩy xi măng trên gạch Jumbo A102

Hóa chất tẩy xi măng trên gạch Quick time

Sử dụng dung dịch tẩy xi măng mạnh mẽ như Quick time là cách làm sạch xi măng trên nền nhà gạch đỏ tốt nhất hiện nay, mang lại bề mặt sàn như mới. Hóa chất này có thể dễ dàng mua được trên thị trường với giá thành hợp lý và có HDSD trên bao bì rất tiện lợi, giúp bạn có thể tiết kiệm thời gian trong quá trình làm sạch các vết xi măng.

Tuy nhiên, khi sử dụng dung dịch này, bạn cần phải trang bị đầy đủ đồ bảo hộ như găng tay, khẩu trang, và kính mát để ngăn chặn hóa chất bắn vào mắt hoặc tiếp xúc với tay, đảm bảo an toàn cho bản thân mình.

Dung dịch tẩy xi măng Quick time làm sạch xi măng trên nền nhà gạch đỏ tốt nhất hiện nay
Dung dịch tẩy xi măng Quick time làm sạch xi măng trên nền nhà gạch đỏ tốt nhất hiện nay

Trên đây tôi đã chia sẻ cho các bạn những cách tẩy vết xi măng trên nền gạch nhám, gạch đỏ đơn giản từ các vật liệu dễ tìm mà vẫn đem tới hiệu quả cao. Mong rằng qua bài viết các bạn đã tìm được cách làm sạch các vết xi măng trên sàn nhà của mình phù hợp nhất! Nếu có vấn đề thắc mắc cần được giải đáp thì vui lòng liên hệ cho GFC Clean qua hotline 1900 3014 để được hỗ trợ và tư vấn nhé!

>>> Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau:

Phục vụ 24/7, chi tiết xin liên hệ để được tư vấn:

1900 3014

Hoặc quý khách có thể gửi thông tin cho chúng tôi.