1. Home
  2. /
  3. Tin tức
  4. /
  5. TOP 9 hóa chất...

TOP 9 hóa chất vệ sinh nhà xưởng thông dụng nhất 2024

hoá chất vệ sinh nhà xưởng

Trên thực tế quá trình xử lí các vết bẩn trong hoạt động công nghiệp gặp nhiều khó hơn khăn hơn so với việc làm sạch nhà ở. Tại đây là nơi chứa nhiều chất độc hại, khói bụi ô nhiễm,… Chính vì vậy cần có các loại hóa chất vệ sinh nhà xưởng phù hợp để làm sạch các vết bẩn còn sót lại trên thiết bị hoặc máy móc.

Khái niệm hoá chất vệ sinh nhà xưởng

Hóa chất vệ sinh nhà xưởng là tập hợp các chất hóa học có trong sản phẩm với mục đích để loại bỏ, vệ sinh sạch sẽ những vết bẩn ở các khu vực chứa hóa chất, thường xuyên như: nhà kho, nhà xưởng,… Các chất vệ sinh trong ngành công nghiệp chứa thành phần tẩy rửa cao giúp mang lại hiệu quả trong việc loại bỏ chất bẩn so với các cách thức truyền thống.

Khi sử dụng sản phẩm người dùng tiết kiệm được phần lớn thời gian, tiền bạc, công sức bỏ ra. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại hóa chất vệ sinh khác nhau. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, khu vực tẩy rửa hay đặc điểm vết bẩn mà lựa chọn loại sản phẩm phù hợp.

Để làm được điều đó thì người sử dụng phải lựa chọn đúng loại và nghiên cứu thật kĩ về cách dùng và công dụng. Điều này sẽ giúp hạn chế rủi ro gặp phải khi các chất hóa học phản ứng với nhau hoặc tránh gây lãng phí, tốn thời gian.

Khái niệm hoá chất vệ sinh nhà xưởng
Tìm hiểu về các loại  hoá chất vệ sinh nhà xưởng thường dùng

Phân loại hóa chất vệ sinh nhà xưởng

Sau đây, GFC Clean sẽ giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về những chất được sử dụng để làm sạch trong công nghiệp:

Chất làm sạch kiềm mạnh

Loại hóa chất làm sạch kiềm mạnh được đánh giá là một trong những loại hóa chất có khả năng hoạt động mạnh mẽ, tính ăn mòn cao. Sự kết hợp của các thành phần bazơ có trong sản phẩm thường có độ pH>7. Khi tiếp xúc với các chất hữu cơ sẽ kích hoạt cơ chế hòa tan, giúp loại bỏ dầu mỡ, cặn protein và tiêu diệt các vi sinh vật, vi khuẩn.

Vậy nên các loại chất tẩy rửa có chứa kiềm mạnh này thường được sử dụng trong phòng tắm, nhà bếp. Tuy nhiên, khi kết hợp thêm với thành phần kali hydroxit và natri hydroxit có thể trở thành chất tẩy công nghiệp, sử dụng rộng rãi trong nhà máy, công xưởng.

Chất làm sạch kiềm mạnh
Chất làm sạch kiềm mạnh được dùng rộng rãi trong nhà xưởng

Hóa chất vệ sinh kiềm trung bình 

Đây là một loại hoạt chất tẩy rửa thường xuất hiện trong ngành công nghiệp và được nhiều khách hàng biết đến, ít gây ra sự ăn mòn như các loại khác. Hoạt chất này tuy yếu hơn chất làm sạch kiềm mạnh nhưng cũng không phải là vô hại. Tuy nhiên khuyến cáo rằng bạn không nên tiếp xúc trực tiếp bằng tay vì sẽ làm tróc da.

Hóa chất vệ sinh kiềm trung bình có chứa thành phần Natri cacbonat là thành phần phổ biến trong hầu hết các loại chất tẩy rửa hiện nay. Dòng sản phẩm này có tính kiềm trung bình phổ biến được sử dụng bởi các dịch vụ vệ sinh nhà xưởng.

Dung dịch hóa chất kiềm nhẹ

Nếu xét về các loại chất vệ sinh nhà xưởng thì dung dịch hóa chất kiềm nhẹ được đánh giá là ít ăn da nhất, thế nhưng khi sử dụng vẫn cần phải hết sức lưu ý. Sản phẩm có khả năng trung hòa cặn khoáng, các vết bẩn và làm mềm nước. Thường thì những dung dịch vệ sinh dạng này trong thành phần sẽ chứa các chất chính như axit gluconic và  axit axetic.

Dung dịch hóa chất kiềm nhẹ
Dung dịch hóa chất kiềm nhẹ vẫn là hóa chất nên cần lưu ý khi sử dụng

Chất tẩy rửa axit mạnh

Đối với những vị trí khó tẩy rửa, làm sạch hoặc những vết bẩn cứng đầu mà các dòng hóa chất vệ sinh thông dụng không thể loại bỏ thì chất tẩy rửa axit mạnh chính là giải pháp. Thành phần có trong dung dịch này thường có axit mạnh như axit clohydric, sẽ giúp loại bỏ vết bẩn, mảng bám, vi khuẩn gây hại ở những nơi như ống thoát, bồn chứa, hệ thống ống dẫn, alu… cực kỳ hiệu quả.

Tuy nhiên vì có khả năng tẩy rửa mạnh mẽ nên việc sử dụng cần hết sức lưu ý. Phải đúng cách, đúng quy trình nếu không muốn gây ra nguy hiểm. Tốt nhất bạn nên thuê các đơn vị dịch vụ tẩy rửa hóa chất vệ sinh nhà xưởng chuyên dụng để thực hiện.

Các loại hóa chất vệ sinh nhà xưởng mới nhất 2024

Ngày nay, các hóa chất vệ sinh nhà xưởng là một  sản phẩm không thể thiếu. Hãy cùng GFC CLEAN điểm qua những gương mặt tiêu biểu sau:

Hóa chất làm sạch đa năng

Chất hóa học làm sạch là loại hóa chất có nhiều công dụng được tiêu thụ rộng rãi trong mảng vệ sinh nhà xưởng. Với khả năng loại bỏ được phần lớn các mảng bám trên bề mặt tường, nhà,… nên được nhiều khách hàng yêu thích.

Hóa chất làm sạch đa năng
Hóa chất làm sạch đa năng

Hơn nữa, có thể sử dụng như một loại nước kháng khuẩn, rửa tay vô cùng tiện ích. Chỉ với vài ml dung dịch là bạn đã có thể làm sạch các mảng ố, chấm bẩn mà không gây ra bất kì hư tổn gì cho bề mặt. Nếu muốn đạt được hiệu quả tốt nhất thì bạn nên pha dung dịch với nước theo đúng hướng dẫn sử dụng in trên bao bì.

Tùy thuộc vào số lượng vết bẩn thì sẽ mix theo tỉ lệ khác nhau. Những mặt nổi trội của loại chất này là ít gây kích ứng, chất độc đối với sức khỏe người tiêu dùng, an toàn đối với môi trường.

Hóa chất tẩy vết xi măng

Hóa chất tẩy vết xi măng là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong quá trình vệ sinh cho nhà xưởng sau khi xây dựng. Trong khi làm việc những người thợ không tránh được việc làm rơi ra các sàn nhà có nền vân đá vân gỗ – rất khó để loại bỏ.

Hóa chất tẩy vết xi măng
Hóa chất tẩy vết xi măng

Chất tẩy xi măng là một hỗn hợp để loại đi những vết xi cứng đầu bám dính trên các bề mặt. Lưu ý bạn chỉ nên sử dụng đối với nền hoặc tường bằng đá. Cơ chế hoạt động của hóa chất vệ sinh nhà xưởng này vô cùng cùng mạnh, nồng độ cũng cao nên bạn cần phải thật thận trọng trong khi dùng, Người sử dụng nên có cho mình những vật dụng thích hợp để bảo đảm an toàn.

Hóa chất tẩy rửa dầu mỡ công nghiệp

Hóa chất tẩy rửa dầu mỡ công nghiệp chắc hẳn không còn xa lạ gì đối với công nhân ở các nhà máy bởi vì thường bị ảnh hưởng trực tiếp. Hóa chất vệ sinh nhà xưởng này được sử dụng để đánh tan các mảng bám dầu mỡ còn sót lại trên máy móc công nghiệp, các khung cửa làm bằng kim loại,…

Với khả năng tẩy rửa hiệu quả nhưng không gây ra hiện tượng ăn mòn trên bề mặt vật dụng, an toàn cho người dùng. Đây là một người bạn không thể thiếu trong quy trình sản xuất động cơ.

Hóa chất tẩy rửa dầu mỡ công nghiệp
Hóa chất tẩy rửa dầu mỡ công nghiệp được nhiều dịch vụ vệ sinh sử dụng

Hóa chất đánh bóng bề mặt

Sàn nhà của các khu chế xuất, công xưởng là nơi chịu nhiều ma sát nhất trong suốt quá trình làm việc. Con người, máy móc di chuyển qua lại liên tục, các chất bôi trơn động cơ, vết cọ sát,… tất cả tạo thành mảng bám.

Để làm sạch tất cả các vết bám cứng đầu ngay trên bề mặt thì bạn cần phải sử dụng các loại hoạt chất có tính tẩy rửa mạnh. Chính vì vậy, hóa chất có khả năng tẩy sạch mặt sàn là sản phẩm với nhiệm vụ là đánh bóng và làm sáng.

Lưu ý: trước khi sử dụng hợp chất này bạn cần phải đảm bảo bề mặt của sàn không có bất cứ khoảng trống nào để được hiệu quả cao.

Hóa chất tẩy gỉ và cặn

Hóa chất tẩy gỉ và cặn là một loại hợp chất có hoạt tính bề mặt, axit, và chất chống ăn mòn, từ đó mang lại hiệu quả cao trong việc loại bỏ những vết bẩn do oxi hóa, han rỉ, hoặc những vết bẩn nhẹ dính trên bề mặt sàn bê tông, sàn gạch men. Điều này giúp cho hóa chất tẩy gỉ và cặn công nghiệp trở thành một trong những loại hóa chất được sử dụng phổ biến trong việc vệ sinh nhà xưởng.

Ngoài ra, loại hóa chất này còn thể dùng để làm sạch và làm sáng nhôm, inox khi pha theo tỷ lệ chuẩn hoặc sử dụng trực tiếp lên kim loại trong trường hợp có lượng gỉ lớn. Điểm mạnh của hóa chất này là ít gây hại cho da tay cũng như kim loại. Nhờ vào loại hóa chất này, những vết gỉ và cặn do quá trình oxy hóa sẽ nhanh chóng được loại bỏ một cách hiệu quả.

Hóa chất tẩy gỉ và cặn
Hóa chất tẩy gỉ và cặn

Hóa chất khử trùng

Là loại hóa chất tẩy rửa vô cùng cần thiết trong các cơ sở sản xuất thực phẩm, nước uống, bệnh viện và các phòng khám. Chúng có khả năng khử trùng mạnh mẽ nhưng vẫn bảo đảm an toàn cho da tay và sức khỏe của người sử dụng.

Hóa chất khử trùng
Hóa chất khử trùng thường được sử dụng trong y tế

Hóa chất lau kính

Hóa chất lau kính là một trong những loại hóa chất phổ biến, không ai không biết đến. Dung dịch này có khả năng làm sạch các bề mặt kính, loại bỏ bụi bẩn, mốc mọt một cách nhanh chóng, giúp kính sáng bóng và đẹp lâu hơn.

Ngoài ra, sản phẩm này còn giúp loại bỏ các vết ố và mốc bám trên bề mặt kính, khiến cho kính trở nên sáng bóng và đẹp hơn. Hiện nay, nước lau kính dễ dàng mua tại nhiều cửa hàng tạp hóa, siêu thị,… vô cùng tiện lợi cho việc vệ sinh kính của bạn.

Hóa chất tẩy keo và sơn

Để làm sạch vết keo và sơn bám trên bề mặt tường, sàn, bạn cần sử dụng loại hóa chất tẩy rửa chuyên dụng. Trong danh sách này, xăng thơm là một trong những lựa chọn phổ biến nhất. Việc sử dụng xăng thơm giúp loại bỏ và làm sạch các vết keo, sơn một cách dễ dàng.

Loại hóa chất này rất phổ biến, do đó việc mua sắm không gặp khó khăn khi bạn cần. Hãy ghé qua các cửa hàng chuyên bán vật liệu xây dựng để tìm mua. Chắc chắn bạn sẽ tìm thấy đủ các loại hóa chất dùng trong vệ sinh nhà xưởng.

Hóa chất tẩy keo và sơn
Hóa chất tẩy keo và sơn

Hóa chất tạo hương thơm 

Chất hóa học tạo hương thơm thường được sử dụng ở các nơi công cộng, phòng ngủ,…  để loại bỏ các tác nhân gây mùi khó chịu trong môi trường sống. Bên cạnh đó, còn tỏa ra mùi thơm cho không khí xung quanh. Mục đích chính của dòng hóa chất này là tạo hương nên sẽ không mấy hiệu quả trong việc loại bỏ các chất bẩn.

Chất tạo mùi hương là một trong các hóa chất vệ sinh nhà xưởng được ứng dụng nhiều trong cuộc sống và trong quá trình hoạt động công nghiệp. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại khác nhau để bạn có thể chọn lựa tùy theo sở thích và mục đích. Để đảm bảo có được những trải nghiệm tốt nhất thì người dùng nên dùng đúng và đủ lượng để tránh gây nguy hiểm đối với sức khỏe.

Hóa chất tạo hương thơm 
Hóa chất tạo hương thơm

Lưu ý khi sử dụng hóa chất vệ sinh nhà xưởng

Để hạn chế tối đa những sai lầm không đáng có trong quá trình sử dụng hóa chất vệ sinh nhà xưởng, thì sau đây là một số điều mà bạn cần biết:

  • Khi tiếp xúc với hóa chất phải chuẩn bị cho bản thân những vật dụng cần thiết, tránh chạm trực tiếp vào các chất có tính tẩy cao.
  • Phải hòa tan dung dịch với nước theo tiêu chuẩn được ghi ở bao bì vỏ.
  • Khi chưa biết rõ các hóa chất thì không nên tự ý sử dụng, để tránh xảy ra các trường hợp nguy hiểm tới tính mạng.
  • Phát huy tối đa hiệu quả của các hóa chất bằng cách kết hợp với các dụng cụ vệ sinh nhà xưởng.
  • Hầu hết những dung dịch này là các chất hóa học mạnh, nên tuyệt đối không được sử dụng quá liều lượng quy định nếu bạn muốn sức khỏe trở nên tồi tệ hơn.

Ngày nay các doanh nghiệp ngày càng có xu hướng lựa chọn các dịch vụ vệ sinh nhà xưởng bởi vì sẽ tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí hơn là tự làm. Công ty GFC Clean với kinh nghiệm gần 30 năm trong ngành dịch vụ vệ sinh nhà xưởng, xin cam đoan với khách hàng:

  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm trong công việc chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách.
  • Chúng tôi luôn tích cực cập nhật các trang thiết bị hiện đại, nâng cao chất lượng dịch vụ.
  • Giá thành dịch vụ của bên chúng tôi luôn thấp hơn so với thị trường.
  • Có giấy chứng nhận về nguồn gốc, xuất xứ của các loại hóa chất vệ sinh nhà xưởng đảm bảo an toàn cho sức khỏe quý khách.

Qua bài viết trên, chắc hẳn đã cho bạn thấy rõ hơn tầm quan trọng của các hóa chất vệ sinh nhà xưởng trong ngành công nghiệp. Nếu bạn đang cần một dịch vụ với chi phí rẻ, nhanh chóng thì còn chần chờ chi mà không đến với GFC CLEAN.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm:

Phục vụ 24/7, chi tiết xin liên hệ để được tư vấn:

1900 3014

Hoặc quý khách có thể gửi thông tin cho chúng tôi.