1. Home
  2. /
  3. Tin tức
  4. /
  5. Cách vệ sinh ghế...

Cách vệ sinh ghế văn phòng nhanh chóng cho dân công sở

Cách vệ sinh ghế văn phòng

Cách vệ sinh ghế văn phòng vô cùng đa dạng, tùy theo chất liệu mà bạn có thể áp dụng phương pháp và hóa chất tẩy rửa phù hợp. Trong bài viết này, GFC CLEAN sẽ hướng dẫn bạn một số mẹo tự làm sạch ghế văn phòng cực kỳ hiệu quả mà không cần nhờ tới dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp. Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Cách vệ sinh ghế nỉ văn phòng

Ghế văn phòng làm từ chất liệu vải nỉ – vải bố cần được vệ sinh theo quy trình chuyên biệt để tránh làm giảm độ bền của sản phẩm. Dưới đây là các bước vệ sinh ghế nỉ văn phòng đơn giản nhất:

Bước 1: Loại bỏ hết bụi bẩn trên bề mặt ghế bằng chổi lông gà hoặc bàn chải lông mềm.

Bước 2: Pha loãng hóa chất giặt ghế theo tỉ lệ 1 phần nước : 5 phần hóa chất.

Bước 3: Nhúng bàn chải lông mềm vào hỗn hợp đã pha loãng và chà nhẹ mặt ghế.

Bước 4: Để xử lý các vết bẩn cứng đầu bám trên ghế, bạn hãy đổ bột baking soda trực tiếp lên vết bẩn và chà nhẹ nhàng đến khi loại bỏ hoàn toàn hoặc làm mờ đi đáng kể vết bẩn.

Bước 5: Hút bụi ghế bằng máy hút bụi nhằm giúp ghế nhanh khô, tránh làm lưu lại hơi ẩm gây nấm mốc, vi khuẩn và mùi hôi khó chịu.

Bước 6: Hong khô ghế ở nơi khô thoáng, vị trí bóng râm hoặc dưới ánh nắng nhẹ. Điều này sẽ giúp ghế nhanh khô và được khử trùng hiệu quả.

Lưu ý: Bạn nên vệ sinh ghế xoay bọc vải bố, vải nỉ 2 lần/tuần. Như vậy sẽ đảm bảo ghế xoay luôn thơm tho, sạch sẽ, tránh được các bệnh, bệnh đường hô hấp do nấm mốc, mùi hôi gây nên.

cách vệ sinh ghế nỉ văn phòng
Quy trình giặt ghế văn phòng bằng vải nỉ – vải bố

Cách vệ sinh ghế xoay văn phòng vải lưới

Ghế văn phòng làm từ vải lưới tạo sự thông thoáng khi sử dụng nên ngày càng được ưa chuộng. Hiện nay ghế vải lưới được chia làm hai loại là ghế vải lưới cường lực và ghế vải lưới mút mỏng. Cách vệ sinh đối với từng dòng ghế này như sau:

Đối với loại ghế có vải lưới cường lực

Bước 1: Chải toàn bộ bề mặt ghế bằng bàn chải sắt lông mềm để lấy phần lớn bụi bẩn ẩn sâu trong các khe kẽ.

Bước 2: Hút hết toàn bộ lượng bụi bẩn trên bề mặt ghế bằng máy hút bụi công suất từ vừa đến lớn.

Bước 3: Thấm dung dịch tẩy rửa vào khăn bông mềm và lau ghế. Bạn nên chà mạnh để loại bỏ hết bụi bẩn bám sâu trong ghế.

Bước 4: Hong khô ghế tự nhiên trong điều kiện trời nắng nhẹ hoặc nhiệt độ phòng điều hòa.

Cách vệ sinh ghế xoay văn phòng vải lưới cường lực
Cách vệ sinh ghế văn phòng làm bằng vải lưới cường lực

Đối với loại ghế có vải lưới mút mỏng

Bước 1: Lấy bàn chải sắt lông mềm và chải khắp bề mặt ghế để làm bong các lớp bụi bẩn ẩn trong những khe lưới.

Bước 2: Hút sạch bụi bẩn trên bề mặt ghế bằng loại máy hút bụi có công suất từ vừa đến lớn.

Cách vệ sinh ghế xoay văn phòng Simili – da

Ghế văn phòng làm bằng chất liệu Simili và da có đặc điểm là không thấm nước. Tuy nhiên nếu không biết vệ sinh đúng cách thì loại ghế này rất dễ bị hư hỏng, xuống cấp. Bạn cũng lưu ý không nên dùng máy hút bụi để làm sạch ghế bởi có thể làm hỏng chất liệu. Dưới đây là các bước giặt ghế xoay bằng Simili, da tối ưu nhất:

Bước 1: Pha loãng dung dịch sữa tắm, tránh tạo bọt quá nhiều.

Bước 2: Lấy một chiếc khăn bông mềm thấm dung dịch đã pha ở trên và nhẹ nhàng lau sạch toàn bộ bề mặt ghế. Trong trường hợp trên ghế có những vết bẩn cứng đầu hoặc vết ố vàng thì bạn có thể pha hỗn hợp bột nở làm bánh (bột Tartar) và nước cốt chanh. Sau đó thoa trực tiếp hỗn hợp này lên vết bẩn trên ghế và lau sạch ghế sau khoảng 15 phút.

Bước 3: Cuối cùng, bạn dùng khăn bông mềm và khô để loại bỏ hết hơi ẩm và nước còn đọng lại trên ghế.

Cách vệ sinh ghế văn phòng bằng nhựa

Ghế văn phòng làm từ nhựa là loại chất liệu dễ vệ sinh, lau chùi nhất trong các loại ghế. Quy trình làm sạch loại ghế này khá đơn giản như sau:

Bước 1: Dùng bàn chải thấm một lượng vừa đủ hóa chất tẩy rửa ghế rồi chà sạch để loại bỏ hết các vết bẩn trên bề mặt ghế.

Bước 2: Để ghế hong khô tự nhiên trong điều kiện phòng, không cần phơi dưới trời nắng.

Cách vệ sinh ghế văn phòng

Cách vệ sinh làm sạch ghế nỉ ( Ghế Văn Phòng ) –  Nguồn: THE ONE Máy giặt công nghiệp

Cách khử mùi hôi cho ghế văn phòng

Sau một thời gian sử dụng, ghế văn phòng thường bị bám mồ hôi, thậm chí tích tụ nấm mốc, vi khuẩn gây ra mùi hôi khó chịu. Bên cạnh đó, việc phơi hoặc vệ sinh ghế không đúng cách cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến mùi hôi của ghế văn phòng. Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng một số mẹo nhỏ sau đây:

  • Xịt nước hoa cho ghế: Bạn có thể xịt một vài giọt nước hoa với hương thơm nhẹ nhàng lên bề mặt ghế ngồi. Như vậy chiếc ghế văn phòng của bạn sẽ luôn tỏa ra mùi hương dễ chịu, tạo sự thư giãn khi làm việc.
  • Dùng sáp hoa, phấn hoa: Một chút sáp hoa hoặc phấn hoa cũng có thể giúp loại bỏ mùi hôi và tạo hương thơm tự nhiên cho ghế văn phòng. Mặc dù vậy, phương pháp này không phù hợp với những người bị dị ứng phấn hoa hoặc có hệ hô hấp dễ bị kích ứng.
  • Dùng các loại tinh dầu tự nhiên: Bạn hãy nhỏ một chút tinh dầu vào bông gòn và quấn nó trong khăn giấy. Tiếp đó nhét khăn giấy vào sau gối đệm của chiếc ghế văn phòng. Như vậy chiếc ghế của bạn sẽ luôn tỏa hương thơm dễ chịu khắp căn phòng. Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng tinh dầu chiết xuất từ tự nhiên, tránh sử dụng các loại hương liệu hóa học bởi có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe nếu hít phải trong thời gian dài.
  • Dùng nước khử mùi chuyên dụng: Hiện nay trên thị trường có bày bán nhiều loại dung dịch khử mùi chuyên dụng cho đồ đạc nội thất. Bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm này để khử mùi ghế xoay văn phòng.
  • Khử mùi bằng nước xả vải: Bạn có thể dùng nước xả vải để ngâm những tấm bọc đệm ghế. Như vậy vừa giúp cho bọc đệm ghế trở nên mềm mại hơn, vừa có tác dụng khử mùi hôi rất tốt.
Cách vệ sinh ghế văn phòng
Cách vệ sinh ghế văn phòng và khử mùi hôi hiệu quả

Lưu ý về việc vệ sinh ghế văn phòng

Khi vệ sinh ghế văn phòng, bạn không nên áp dụng theo các phương pháp kể trên một cách cứng nhắc mà cần có sự linh hoạt để đạt được hiệu quả làm sạch cao nhất. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng về việc lau chùi, vệ sinh ghế ngồi văn phòng:

Lưu ý về các ký hiệu vệ sinh ghế văn phòng

Trước khi bắt tay vào việc làm sạch ghế văn phòng, có một số ký hiệu quan trọng về phương pháp giặt ghế và cách lựa chọn hóa chất tẩy rửa theo quy chuẩn quốc tế mà bạn nên biết:

  • W (Wet): Khi thấy ký hiệu này tức là bạn phải dùng chất tẩy rửa gốc nước và khăn sạch để loại bỏ các vết bẩn trên ghế. Tốt nhất nên lựa chọn loại khăn bông trắng sạch để lau ghế, tránh tình trạng ghế bị phai màu khi vệ sinh.
  • S (Solvent): Đây là ký hiệu khuyến cáo người dùng nên lựa chọn dung dịch làm sạch dựa trên dung môi để phá vỡ kết cấu và hòa tan bụi bẩn, vết dầu… dính trên ghế. Sau khi đã làm bong hết lớp bụi đất ra khỏi vải ghế, bạn hãy dùng máy hút bụi để loại bỏ bụi bẩn.
  • WS (Wet Cleaning And Solvent Cleaning): Ký hiệu này có ý nghĩa chiếc ghế có thể được vệ sinh bằng chất làm sạch gốc nước hoặc dung môi đều được.
  • X: Nếu thấy trên ghế có ký hiệu này, bạn chỉ nên vệ sinh ghế bằng máy hút bụi hoặc bàn chải nhẹ nhàng. Với mã X thì chất vải của chiếc ghế đó sẽ không thể được giặt sạch bằng nước hoặc dung môi, nếu không sẽ làm hỏng chất liệu.
  • C (Crypton): Đối với loại ghế văn phòng có mã C, bạn có thể dùng hóa chất vệ sinh enzyme dạng nước hoặc bột, chất tẩy rửa Crypton để làm sạch và loại bỏ bụi bẩn trên ghế.
Cách vệ sinh ghế văn phòng
Mỗi loại ghế đều có cách vệ sinh riêng

Bí quyết giữ ghế văn phòng sạch sẽ, hạn chế giặt

  • Hút bụi ghế thường xuyên để bụi bẩn không thể tích tụ trên mặt ghế
  • Nếu có vết mực dính trên ghế, bạn có thể thấm một chút cồn vào giấy ăn hoặc bông gòn và lau sạch vết mực
  • Nếu thấy ghế có mùi hôi, nên dùng các sản phẩm xịt khử mùi đồ nội thất chuyên dụng để loại bỏ mùi hôi hoặc phơi ghế ở nơi thông thoáng
  • Nên ưu tiên lựa chọn các loại ghế văn phòng tối màu để tránh tình trạng bám bụi, từ đó đơn giản hóa việc vệ sinh ghế

>>> Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau:

Lợi ích to lớn khi vệ sinh ghế văn phòng thường xuyên

Việc làm sạch ghế văn phòng định kỳ thường xuyên mang lại nhiều lợi ích to lớn cho người sử dụng như:

  • Hạn chế kích ứng da: Ghế văn phòng sử dụng lâu dài sẽ tích tụ nhiều bụi đất, mồ hôi. Vì vậy nếu bạn tiếp tục sử dụng ghế dễ dẫn đến tình trạng kích ứng da, mẩn ngứa, nổi mụn đỏ. Ngược lại, khi được vệ sinh thường xuyên thì chiếc ghế sẽ luôn sạch sẽ, giảm nguy cơ mắc các bệnh về da.
  • Nâng cao hiệu quả làm việc: Chiếc ghế văn phòng lâu ngày không được vệ sinh sẽ tạo ra nhiều nấm mốc, vi khuẩn và mùi hôi khó chịu, gây tâm lý làm việc không thoải mái. Mặt khác, một chiếc ghế sạch thơm, sáng bóng sẽ đảm bảo sức khỏe cho nhân viên, tăng hiệu suất làm việc.
  • Giảm stress: Khi ghế văn phòng được giặt sạch và có hương thơm dễ chịu, nhân viên cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn, giảm căng thẳng khi làm việc.
Cách vệ sinh ghế văn phòng
Ghế văn phòng sạch sẽ mang đến tâm lý thoải mái cho người dùng
  • Gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian làm việc: Để xây dựng một không gian làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, sạch sẽ, việc duy trì vệ sinh cho ghế và các vật dụng nội thất văn phòng là điều cần thiết. Việc vệ sinh thường xuyên thúc đẩy tinh thần tự giác và tính chuyên nghiệp của nhân viên. Đồng thời tạo ấn tượng tích cực đối với ứng viên, khách hàng và đối tác, làm nổi bật hình ảnh của doanh nghiệp.
  • Kéo dài tuổi thọ cho ghế văn phòng: Vệ sinh định kỳ cho ghế văn phòng không chỉ là biện pháp tăng tuổi thọ và độ bền, mà còn là bí quyết bảo vệ chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, việc giặt ghế văn phòng còn làm giảm nguy cơ hư hỏng, bảo vệ người sử dụng. Đặc biệt giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí sửa chữa và thay thế.

Mong rằng những cách vệ sinh ghế văn phòng trên đây sẽ giúp bạn có được chiếc ghế sạch tinh tươm như mới. Nếu đã áp dụng nhiều biện pháp làm sạch nhưng vẫn không đạt hiệu quả như ý thì bạn hãy liên hệ với GFC CLEAN để được tư vấn lựa chọn gói dịch vụ vệ sinh ghế văn phòng phù hợp.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm:

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP MÙI HƯƠNG VÀ DỊCH VỤ VỆ SINH GFC

  • Văn Phòng TP.HCM: Tầng 18, tòa nhà Vincom Center Đồng Khởi, 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
  • Văn Phòng Đà Nẵng 232 đường 2/9 , Phường Hòa Cường Bắc , Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng
  • Văn Phòng Hà Nội: Tầng 12, Tòa nhà Licogi 13 Tower, 164 Khuất Duy Tiến, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Email: info@gfcclean.vn
  • Hotline:
    • Hotline 24/7: 08.12345.247
    • Hà Nội: (024) 44550 247
    • Đà Nẵng: ( 0236 ) 4455 247
    • TP.HCM: (028) 44550 247
    • Tổng đài toàn quốc (8h – 17h): 1900 3014
  • Website: https://gfcclean.vn/

Phục vụ 24/7, chi tiết xin liên hệ để được tư vấn:

1900 3014

Hoặc quý khách có thể gửi thông tin cho chúng tôi.