1. Home
  2. /
  3. Tin tức
  4. /
  5. Cách đánh bóng sàn...

Cách đánh bóng sàn xi măng chuyên nghiệp và hiệu quả 

Sàn xi măng sau khi đánh bóng sẽ trả lại một bề mặt sàn sáng bóng, độ bền cao. Vậy cụ thể cách đánh bóng sàn xi măng như thế nào? Quá trình thực hiện cần những máy móc nào hỗ trợ? Tất cả sẽ được giải đáp cụ thể ngay trong bài viết dưới đây, mời bạn đọc cùng theo dõi.

Những lợi ích khi sử dụng sàn xi măng

Thực chất, công nghệ đánh bóng sàn xi măng là việc bào mòn đi lớp mặt nền đã cũ là thay bằng những lớp phủ hóa chất bền đẹp mới. Vậy việc đánh bóng mặt sàn xi măng thì có những điều thú vị gì, mời bạn đọc cùng tham khảo ngay dưới đây:

Sàn xi măng có độ bền cao

Việc đánh bóng sàn xi măng mang lại nhiều ưu điểm, trong đó nổi bật nhất chính là giúp mặt sàn nâng cao độ bền đẹp. Sau khi đánh bóng sàn sẽ không bị ố, rỗ vỡ, hoặc mất màu dù sử dụng trong thời gian lâu dài. Vì thế, đây chính xác là một lựa chọn vô cùng phù hợp và hoàn hảo cho công trình của bạn.

đánh bóng sàn xi măng
Sàn xi măng có độ bền cao

Tiết kiệm công sức bảo dưỡng

Khi sử dụng cho những bề mặt xi măng mới, Lithium silicate giúp tạo độ cứng.  Nó cũng làm giảm tốc độ thoát nước trong quá trình khô và kết tinh. Lithium silicate ngăn ngừa sự co rút và rạn nứt, đồng thời đảm bảo khối lượng đạt được hoặc vượt quá độ cứng của bê tông sau 28 ngày. Kinh nghiệm thực tế đã chứng minh hiệu quả đáng kể của Lithium Silicate. Khi áp dụng đúng quy trình cho việc đổ sàn mới theo tiêu chuẩn với cấu hình móng tốt, xi măng trở nên chắc chắn hơn.

Đánh bóng sàn xi măng tạo ra một bề mặt có độ bền cao. Thời gian sử dụng kéo dài lâu hơn so với các bề mặt khác như vinyl hoặc lát đá. Đánh bóng sàn xi măng cũng đòi hỏi ít bảo dưỡng hơn. Ngoài ra, tùy thuộc vào áp lực tác động sàn xi măng đã đánh bóng có thể cần phải bảo trì lại sau 5-10 năm sử dụng để phục hồi độ bóng và vẻ đẹp. Tuy nhiên, quá trình bảo trì diễn ra nhanh chóng và đòi hỏi ít thời gian.

Chi phí thấp hơn

Việc dùng sàn xi măng không chỉ tạo được một bề mặt đẹp, có tính thẩm mỹ cao và còn tiết kiệm được chi phí, không tốn kém so với các chất liệu khác. Bởi với bề mặt xi măng thì các hạt bụi nhỏ sẽ đẩy lên bề mặt thông qua áp suất thủy tĩnh. Quá trình này được xảy ra tự nhiên bởi các chất liệu nên không cần tốn chi phí thực hiện.

nền xi măng đánh bóng
Chi phí đánh bóng sàn xi măng thấp

Tạo điểm nhấn thẩm mỹ 

Sau khi đánh bóng sàn xi măng thì đây cũng là cách để tạo điểm nhấn về thẩm mỹ. Sau khi đánh bóng sàn vẫn mang một vẻ đẹp tự nhiên của sàn xi măng và ít bị hư hại. Đồng thời, khi đánh bóng sàn cũng là một giải pháp cho môi trường thân thiện vì lượng chất thải sinh ra không nhiều, giảm bụi bẩn cho không gian xung quanh.

Sàn xi măng đạt độ bóng cao và có bề mặt phản quang

Một điều thú vị của việc thực hiện đánh bóng sàn mà phải nói đến chính là khi độ bóng sáng cao thì bề mặt sẽ phản quang cao hơn. Từ đó cũng giảm được chi phí chiếu sáng trong căn phòng, nhà xưởng.

Nếu bề mặt xi măng càng được ma sát nhiều thì độ bóng sáng càng tăng cao và giúp cải thiện được độ chiếu sáng của môi trường xung quanh. Đồng thời, lúc này cũng sẽ làm tăng độ rắn trên bề mặt sàn.

đánh bóng sàn xi măng
Sàn xi măng đạt độ bóng cao và có bề mặt phản quang

Vì sao nên đánh bóng sàn xi măng?

Việc đánh bóng sàn xi măng nhằm mục đích trả lại một mặt sàn sáng bóng, tăng độ thẩm mỹ cao. Một số công dụng nổi bật và lợi ích khách hàng nhận được sau khi đánh bóng sàn như sau:

  • Sau khi đánh bóng bề mặt sàn sẽ tăng độ sáng, mang lại tính thẩm mỹ cao và tăng độ cứng, độ bền cho bề mặt.
  • Mặt sàn sau khi được đánh bóng sẽ tăng khả năng thoát khí và giúp nhà trở nên thoáng mát hơn. Vì thế, trong môi trường độ ẩm cao thì sàn vẫn không có dấu hiệu xuống cấp.
  • Sàn xi măng sau khi đánh bóng sẽ không bị bám bụi bẩn hoặc bong tróc vì thế sử dụng luôn bền đẹp theo thời gian.
  • Mặt sàn sau khi đánh bóng láng, vì thế công tác vệ sinh cũng trở nên dễ dàng hơn. Người sử dụng chỉ cần dùng khăn ướt hoặc nước để lau qua và đánh bay được bụi bẩn.
  • Với một mặt sàn có độ bóng cao thì phản xạ ánh sáng cũng tốt hơn, làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian nhà xưởng.
đánh bóng nền xi măng
Những lợi ích khi đánh bóng sàn xi măng

Cách đánh bóng hiệu quả cho sàn xi măng

Vậy để có được một mặt sàn đạt độ sáng bóng nhất định thì người thi công phải thực hiện đúng quy trình. Cùng tham khảo cách đánh bóng nền xi măng chuẩn nhất theo các bước ngay như sau

  • Bước 1: Dùng đĩa mài và máy mài sàn kết hợp với nhau để loại bỏ đi những lớp bụi bẩn hoặc bề mặt gồ ghề, không bằng phẳng.
  • Bước 2: Tiến hành làm sạch bụi bẩn vừa mài bằng máy hút công nghiệp.
  • Bước 3: Thực hiện phun màu lên bề mặt nền xi măng, lưu ý phun đều tay để màu được trải đều trên bề mặt.
  • Bước 4: Sau khi mài bằng phẳng bề mặt thì phủ một lớp hoá chất tạo cứng lên trên.
  • Bước 5: Đợi lớp hoá chất khô trong 24h và bắt đầu đánh bóng bề mặt bằng cách sử dụng đĩa mài và máy. Bước đánh bóng sàn cần thực hiện lập lại 2-3 lần đến khi kiểm tra thấy độ bóng đã đạt chuẩn thì mới dừng lại.
  • Bước 6: Tiến hành phủ thêm một lớp hoá chất siêu bóng lên bề mặt sàn. Tiến hành đánh bóng lại và vệ sinh sạch sẽ làm hoàn thiện.
cách đánh bóng tường xi măng
Cách vệ sinh và làm đẹp hiệu quả cho nền xi măng

>>> Bạn có thể tham khảo bài viết: “Hướng dẫn cách đánh bóng sàn đá Marble đúng kỹ thuật”

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá đánh bóng sàn xi măng

Việc đánh bóng sàn xi măng có giá thành bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Để định giá được chi phí thi công cho một công trình cần đánh bóng thì đơn vị thực hiện sẽ dựa vào một số yếu tố cụ thể như sau:

Tình trạng hiện tại của sàn

Trước khi tiến hành đánh bóng sàn xi măng thì người thợ phải kiểm tra về tình trạng cửa mặt sàn. Sau đó tính toán về những công đoạn cần làm sau khi đánh bóng sàn bê tông. Bởi nếu sàn có vết nứt, khe hở thì đều phải thực hiện xử lý trước khi đánh bóng. Cần phải làm sạch các vết nứt, mảnh vụn hoặc bề mặt gồ ghề trước sau đó mới tiến hành đánh bóng.

Quy trình mài và đánh bóng

Công đoạn mài sàn cũng là một trong những bước quan trọng, bởi quá trình này là tiền đề để giúp tạo ra nền sàn “mượt mà” hơn. Nếu quá trình mài sàn này diễn ra nhiều lần đồng nghĩa với việc làm tăng chi phí thi công. Ngược lại nếu bề mặt nhẵn, không cần mài mòn nhiều thì chi phí cũng sẽ giảm đi.

máy đánh bóng nền xi măng
Quy trình mài và đánh bóng sàn xi măng

Số tầng sàn

Số tầng sàn được hiểu là khoảng cách từ sàn cần thi công đánh bóng tới mặt đất. Đối với những công trình ở tầng bệt thì chi phí sẽ không đội lên cao. Tuy nhiên, đối với những dự án ở nhà ống với tầng cao thì cũng phải thêm chi phí cho công đoạn này bởi phải tăng vật liệu cùng thợ thi công.

Diện tích sàn và thời gian thi công

Diện tích sàn cũng nằm trong các yếu tố giúp xác định được chi phí thi công, nếu diện tích dần đánh bóng càng lớn thì giá thành càng rẻ đi. Đặc biệt hơn, có nhiều đơn vị hỗ trợ dịch vụ đánh bóng định kỳ 6 tháng, 1 năm hay 2 năm thì giá thành lại càng ưu đãi hơn.

Ngoài ra, thời gian thực hiện cũng là tiêu chí để cân nhắc về giá, nếu khách hàng yêu cầu thi công vào ban đêm thì giá thành sẽ cao hơn so với ban này. Tương tự nếu yêu cầu thi công vào các ngày lễ, tết thì giá sẽ độn lên 2,3 lần so với cho phí đánh bóng trong ngày thường.

Diện tích sàn và thời gian thi công
Diện tích sàn và thời gian thi công đánh bóng sàn xi măng

>>> Bạn có thể tham khảo thêm:

Yêu cầu thiết kế thẩm mỹ

Có nhiều khách hàng còn yêu cầu thẩm mỹ, thiết kế hoa văn, họa tiết hay màu sơn phức tạp hơn thì sẽ cần thêm chi phí. Ngược lại đối với những công trình không yêu cầu nhiều, thực hiện đơn giản theo quy trình thì giá thành sẽ thấp hơn.

Mẹo để duy trì vẻ đẹp ban đầu cho sàn xi măng

Việc đánh bóng sàn xi măng là khác cần thiết cho mỗi công  trình, tuy nhiên, sau khi đánh bóng thì người sử dụng đừng quên việc duy trì vẻ đẹp của nó. Bởi nếu bỏ quên thì sẽ làm mất tính năng ưu việt đồng thời tính thẩm mỹ cũng xuống cấp nhanh hơn. Vì thế, đối với mỗi công trình sau khi đánh bóng người dùng cần bảo trì theo một số phương pháp sau:

Thực hiện vệ sinh định kỳ

Vệ sinh là điều vô cùng quan trọng cho nhà xưởng của bạn, đặc biệt tại khi chung cư, công cộng có nhiều người sử dụng. Sau một thời gian nếu không được chăm chút và làm sạch thì sàn xi măng có thể đọng lại nhiều các hạt bụi, cát và các mảnh vụn. Vì thế, thường xuyên quan sát vệ sinh để loại bỏ các vết bẩn đó.

cách đánh bóng nền xi măng
Thực hiện vệ sinh sàn xi măng định kỳ

Lưu ý khi làm sạch thì sử dụng khăn, nước lau trên bề mặt, hạn chế sử dụng giấy nhám để làm sạch. Bởi nếu không có lớp phủ thì giấy nhám sẽ làm mất đi độ bóng mụn và mượt mà của bề mặt sàn.

Sử dụng công cụ và phương pháp đúng

Để việc làm sạch diễn ra đúng cách thì người cũng cũng phải tìm hiểu về các phương pháp và công cụ làm sạch. Bởi những mặt sàn mới thì công nếu không thực hiện đúng cách sẽ gây hại ngược lại và làm mất đi độ bền đẹp nhất định. Hiện đang có 2 phương pháp làm sạch chính được khuyên dùng như sau:

Làm sạch bằng tay:

Bề mặt sàn sau khi được đánh bóng và đưa vào sử dụng sẽ rất dễ có các lớp bụi bẩn, mảnh vụn li ti. Nên khi làm sạch thì người dùng nên chú ý hãy sử dụng vải làm bằng sợi nhỏ mềm thấm thêm nước để lau đều, tránh sử dụng các vật kim loại nhỏ làm trầy xước lên về mặt sàn.

Đối với sàn cần lâu chùi bằng nước tẩy rửa thì chú ý nên chọn nước có nồng độ pH thấp và sử dụng lau qua nhanh chóng. Hạn chế để chất tẩy ngâm lâu hay khô cứng lại ở mặt sàn bởi có thể sẽ làm mờ hoặc bay màu lớp phủ.

đánh bóng bề mặt xi măng
Làm sạch sàn nhà bằng công cụ cầm tay

Các thiết bị làm sạch tự động

Sau khi đánh bóng sàn xi măng thì người dùng cũng có thể vệ sinh bằng các thiết bị tự động. Một giải pháp khá hiệu quả chính là sử dụng máy chà sàn tự động, dòng máy này có miếng đệm mềm nên tuyệt đối không làm mài mòn bề mặt sàn.

Tuy nhiên, hiện nay có một số máy thường có các thiết bị cứng nên gây xước và thậm chí là nứt vỡ bề mặt sàn. Vì thế, khi lựa chọn máy làm sạch tự động thì người dùng cần cân nhắc chọn máy tốt và uy tín để không gây hại đến mặt sàn.

Tránh sử dụng các chất gây hại cho sàn

Một trong những mẹo để bảo quản mặt sàn xi măng sau khi đánh  bóng chính là tránh các hóa chất gây hại, chất tẩy rửa mạnh,… Đặc biệt, theo lời khuyên của những chuyên gia trong ngành thì mặt sàn sau khi đánh bóng không nên sử dụng sáp lên bề mặt. Bởi đây là một chất gây mờ cho về mặt sàn. Vì thế, những chuyên gia thi công trong đánh bóng đều đưa ra lời khuyên cho mọi người rằng không sử dụng sáp sau khi đánh bóng sàn.

sàn xi măng đánh bóng
Tránh sử dụng các chất gây hại cho sàn

Giải đáp một số thắc mắc về đánh bóng sàn xi măng

Sàn xi măng đánh bóng là gì?

Sàn xi măng đánh bóng là loại sàn gồm 10 – 15% hỗn hợp bê tông, tính theo thể tích. Bạn sẽ thấy mặt sàn sẽ được kết dính lại tương tự đá. Điều này được tạo thành do quá trình hydrat hóa. Sản phẩm hoàn thiện sẽ bền bỉ qua thời gian. Tùy theo yêu cầu của mỗi người và kết cấu sàn cho phép mà độ dày của sàn xi măng đánh bóng sẽ khác nhau, thường khoảng 1.5 – 3mm.

Tại sao lựa chọn đánh bóng sàn xi măng thay vì sơn epoxy hoặc vữa?

Sàn sơn epoxy hiện nay là một trong những loại sàn được nhiều ngành công nghiệp sử dụng. Một số công trình thường áp dụng như: nhà máy, kho hàng…. Tuy nhiên, khi sử dụng sơn epoxy thì người dùng phải thường xuyên chú ý đến việc bảo trì và tái tạo sau 1 đến 2 năm.

Đối với sàn xi măng, sau khi đánh bóng việc bảo dưỡng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Đặc biệt, với loại sàn này sẽ mang tính chống ăn mòn cao và bảo hệ được bề mặt sàn. Dù có phải bảo trì thì chu kỳ cũng kéo dài hơn và tối đa có thể lên tới 5 – 10 năm.

Đặc biệt, nếu chọn thi công đánh bóng sàn xi măng thì toàn bộ toà nhà không cần phải tắt máy hay ngắt điện trong quá trình thực hiện bởi không ảnh hưởng quá nhiều. Với sự tiện lợi và tiết kiệm này, việc đánh bóng sàn xi măng cũng đã khiến nhiều khu công nghiệp ưa chuộng hơn là sơn epoxy.

xi măng đánh bóng
Lý do đánh bóng sàn xi măng thay vì sơn epoxy hoặc vữa

Tại sao lựa chọn đánh bóng sàn xi măng thay vì sàn gỗ hoặc thảm tái chế?

Người tiêu dùng hiện có nhiều lựa chọn về màu sắc, kết cấu và vật liệu để lót sàn. Tuy nhiên, nếu dùng sàn gỗ hoặc thảm tái chế thì khi chúng hỏng hóc thì không thể sửa được mà chỉ thay thế bằng sàn mới, tốn thêm chi phí vận chuyển và lắp đặt thêm.

Ngược lại, nếu dùng sàn xi măng thì sau thời gian sử dụng chỉ bị cũ đi, chúng ta chỉ cần đánh bóng là đã trông như mới. Ngoài ra, khi cần sửa chữa thì cũng chỉ sửa ở diện tích nhỏ, không thải rác ra ngoài môi trường.

Trên đây là cách làm sạch, đánh bóng sàn xi măng hiệu quả nhất hiện nay mà GFC CLEAN muốn chia sẻ đến quý bạn đọc. Hy vọng đây sẽ là những thông tin giúp ích cho khách hàng đang muốn tìm kiếm đơn vị thi công làm bóng và phục hồi sàn nhà mình.

Nếu đang tìm kiếm một đơn vị thi công đánh bóng sàn xi măng thì quý khách hàng đừng  bỏ qua GFC CLEAN, chúng tôi đến nay đã có hơn  25 năm kinh nghiệm thực hiện vệ sinh và tái tạo lại các bề mặt xi măng, đá,…. Vì thế, quý khách hàng yên tâm rằng:

  • Cam kết giá thành phải chăng, ưu đãi hơn so với các đơn vị khác.
  • Chất lượng đảm bảo, thi công đúng quy trình và đảm bảo tốc độ.
  • Có hệ thống máy móc tiên tiến, hiện đại hỗ trợ trong mặt kỹ thuật.
  • Đội ngũ kỹ thuật viên đánh bóng với số lượng hơn 100 người nên tốc độ nhanh chóng.

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP MÙI HƯƠNG VÀ DỊCH VỤ VỆ SINH GFC

  • Văn Phòng TP.HCM: Tầng 18, tòa nhà Vincom Center Đồng Khởi, 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
  • Văn Phòng Đà Nẵng: 232 đường 2/9 , Phường Hòa Cường Bắc , Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng
  • Văn Phòng Hà Nội: Tầng 12, Tòa nhà Licogi 13 Tower, 164 Khuất Duy Tiến, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Email: info@gfcclean.vn
  • Hotline:
    • Hotline 24/7: 08.12345.247
    • Hà Nội: (024) 44550 247
    • Đà Nẵng: ( 0236 ) 4455 247
    • TP.HCM: (028) 44550 247
    • Tổng đài toàn quốc (8h – 17h): 1900 3014
  • Website: https://gfcclean.vn/

Phục vụ 24/7, chi tiết xin liên hệ để được tư vấn:

1900 3014

Hoặc quý khách có thể gửi thông tin cho chúng tôi.