1. Home
  2. /
  3. Tin tức
  4. /
  5. Hướng dẫn cách đánh...

Hướng dẫn cách đánh bóng sàn đá Marble đúng kỹ thuật

đánh bóng sàn đá marble

Đánh bóng sàn đá Marble được coi là giải pháp tối ưu nhất mà bất kỳ ai cũng đều phải thực hiện, nhằm đảm bảo vật liệu này luôn sáng bóng. Điều này sẽ cần mọi người biết cách thực hiện quy trình sao cho chuẩn xác hoặc cần liên hệ tới dịch vụ uy tín. Cùng GFC CLEAN tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Đánh bóng sàn đá Marble là gì?

Đánh bóng sàn đá Marble có thể được hiểu theo một cách đơn giản là duy trì độ bền, cũng như tình trạng thẩm mỹ cho sàn đá. Theo đó, cách đánh bóng đá Marble bằng máy đánh bóng sàn chuyên dụng sẽ giúp cho bề mặt đá cẩm thạch trở nên mới như xưa, xóa đi các vết trầy xước, ố màu.

Đá Marble hay còn gọi với cái tên khác là đá cẩm thạch, thuộc một loại đá biến chất từ đá vôi với cấu tạo dạng phân phiến. Vật liệu này thường được dùng để lát sàn trong các không gian sang trọng của một số tòa nhà hoặc các công trình khác như bệnh viện, trường học, hội trường, khách sạn,…

Đánh bóng khôi phục sàn đá Marble là gì?
Hình ảnh sàn đá Marble được đánh bóng

Tại sao cần đánh bóng sàn đá Marble?

Không phải ngẫu nhiên mà việc đánh bóng sàn đá cho loại đá Marble lại quan trọng tới như vậy. Bởi vì, sau 1 thời gian dài sử dụng, bề mặt sàn đá sẽ xuất hiện những vết ố bẩn và khiến cho tính thẩm mỹ của không gian lát đá cẩm thạch trở nên kém sức sống hơn rất  nhiều. Vì vậy, việc đánh bóng sàn đá Marble sẽ giúp làm nổi bật lên những vẻ đẹp tự nhiên một cách vốn có của loại đá tự nhiên này.

Mọi người đều biết rằng, Đá Marble là loại vật liệu biến chất từ đá vôi với cấu tạo chủ yếu không phân miếng. Thành phần chính của đá cẩm thạch chính là canxit ( được xem là dạng kết tinh của loại cacbonat canxi CaCO3) thường rất dễ xúc tác với chất axit,  khiến bề mặt đá hay thô, băm nhám.

Tại sao cần đánh bóng sàn đá Marble?
Đánh bóng sàn đá Marble mang lại tính thẩm mỹ cao

Trực tiếp sử dụng đá Marble chưa qua xử lý sẽ không mang lại tính thẩm mỹ cao. Hơn nữa, do đá Marble (đá cẩm thạch) sở hữu tính chất tương đối mềm nên cứ sau một khoảng thời gian sử dụng. Sàn đá sẽ có thể bị ma sát, từ đó làm mất đi một phần độ bóng ban đầu, khiến vật liệu bị xuống, dễ bị bám bẩn và trầy xước hơn về sau.

Do đó, việc thực hiện đánh bóng sàn Marble sẽ giúp sàn xóa đi những vết trầy xước lớn nhỏ khác nhau. Giúp làm tăng cao thêm độ sáng bóng cho sàn đá, giúp trả lại một vẻ đẹp vốn có tự nhiên của sàn nhà.

Lợi ích của việc đánh bóng sàn đá Marble

Dựa trên đặc điểm cấu tạo của loại đá cẩm thạch thì mọi người có thể thấy một cách rõ ràng là vật liệu này tuy sở hữu tính thẩm mỹ khá cao. Tuy nhiên, hay bị hạn chế về vẻ đẹp lâu dài, cũng như khả năng duy trì độ bền cao.

Chính vì vậy, việc đánh bóng sàn đá Marble được áp dụng để giúp khắc phục tận gốc các vấn đề mà loại đá này gặp phải. Theo đó, những ưu điểm nổi bật nhất của phương pháp này phải kể đến như:

  • Giúp làm gia tăng thêm độ sáng bóng một cách tự nhiên dành cho sàn đá cẩm thạch
  • Xóa triệt để các vết ố màu, trầy xước đang bám trên mặt của sàn đá
  • Nổi bật và làm rõ các vân đá độc đáo tự nhiên có trong sàn đá cẩm thạch
  • Việc đánh bóng giúp làm kín mặt sàn, nâng độ cứng của bề mặt giúp chống chất bẩn, thấm nước lẫn những loại dung dịch hóa chất.
  • Tạo sự thuận lợi khi bạn thực hiện vệ sinh với cây chổi hay lau qua với nước dễ dàng.
3. Lợi ích của việc đánh bóng sàn đá Marble
Những điểm nổi bật khi bạn thực hiện đánh bóng sàn đá Marble thường xuyên

Cách đánh bóng sàn đá Marble chi tiết từ A-Z

Sau đây là quy trình đánh bóng sàn đá loại Marble mà bạn cần nắm để có thể thực hiện hoặc giám sát thi công:

Bước 1: Xác định độ bóng lúc đầu

Bước này tuy khá đơn giản nhưng lại cực kỳ quan trọng, giúp cho quá trình đánh bóng sàn đá Marble diễn ra hiệu quả cao nhất. Dựa vào định độ bóng, nhân viên sẽ chọn ra đĩa mài phù hợp với sàn.

Bước 1: Xác định độ bóng lúc đầu
Xác định độ bóng lúc đầu

Bước 2: Mài sàn đá Marble

Qua thời gian, các vết trầy xước là điều không thể tránh khỏi đối với sàn đá Marble. Bước này sẽ giúp loại bỏ đi toàn bộ các vết gờ mang lại độ phẳng cho sàn đá cẩm thạch. Đối với pad đánh bóng sàn thì loại cỡ khoảng 30 grit và 50 grit là tốt nhất.

Bước 3: Mài sàn đá cẩm thạch nâng cao

Bước này sẽ mài  đi các vết xước và vết bẩn được thấy trên sàn đá. Đồng thời, tăng cường thêm độ mịn và sáng bóng cho sàn đá, nhân viên sẽ sử dụng loại máy cỡ grit 100 và 200 để thực hiện. Ngoài ra, dùng bột đánh bóng chuyên dụng để xoa đều bề mặt đá và phản ứng hóa học sẽ tạo ra, giúp bề mặt sáng bóng tương tự như tráng một lớp gương.

Bước 4: Đánh bóng sàn đá Marble 

Đánh bóng mang lại hiệu ứng cảm nhận sáng bóng cho sàn đá Marble. Nếu sàn đá đang trong tình trạng tốt thì chỉ cần đánh bóng sơ là được. Bước này nhân viên sẽ dùng pad với độ mịn cao hơn từ 400 grit, 800 và 1500 để mang lại hiệu quả cao nhất.

Bước 4: Đánh bóng sàn đá Marble 
Công đoạn đánh bóng sàn đá Marble

Bước 5: Đánh bóng hoàn thiện cho sàn đá 

Đánh bóng hoàn thiện hay kết tinh là quy trình cuối cùng trong việc đánh bóng sàn đá Marble. Theo đó, đá cẩm thạch sẽ được xử lý với hóa chất, giúp đem lại tính sáng bóng như gương. Tùy yêu cầu về mức độ sáng bóng mà có thể dùng pad 3000 hoặc 8000.

Bước 6: Phủ seal hóa chất để bảo vệ sàn đá Marble

Phủ seal là công đoạn kết thúc, giúp giúp chống thấm nước, bám bẩn, kéo dài thời gian sử dụng của sàn đá Marble, tránh những vết trầy xước, nứt. Do đó, bạn hãy áp dụng quá trình phủ hóa chất để bảo vệ sàn đá cẩm thạch với chất lượng tốt nhất.

Nhìn chung, để đánh bóng sàn đá Marble sẽ cần khá nhiều loại máy móc chuyên dụng. GFC CLEAN được coi là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ đánh bóng sàn đá Marble tốt nhất hiện nay. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, chắc chắn sẽ mang lại cho khách hàng nhiều tiện ích tuyệt vời, cụ thể:

  • Dịch vụ chuyên nghiệp, đa dạng trong các phương án xử lý.
  • Áp dụng nhiều công nghệ tân tiến nhất hiện nay, đem lại độ sáng bóng, không trầy xước cho bề mặt đá Marble.
  • Đáp ứng mọi yêu cầu đến từ khách hàng, giải quyết vấn đề trong thời gian ngắn.
  • Tư vấn một cách tận tình, đưa ra kế hoạch đánh bóng sàn cẩm thạch phù hợp cho từng công trình.
  • Có nhiều chi nhánh trên khắp cả nước, sẵn sàng phục vụ mọi người bất kỳ lúc nào.
Bước 6: Phủ seal hóa chất để bảo vệ sàn đá Marble
Dịch vụ đánh bóng sàn đá Marble –GFC CLEAN

>>> Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết:


Nguồn Youtube: Công Nhuận Phát

Như vậy, thông qua bài viết này thì mọi người đã nắm được những cách đánh bóng sàn đá Marble đầy đủ và chi tiết nhất hiện nay. Nếu bạn đang có nhu cầu đánh bóng đá Marble thì hãy liên hệ ngay tới GFC CLEAN  để được tư vấn, cũng như giải quyết một cách nhanh chóng.

Phục vụ 24/7, chi tiết xin liên hệ để được tư vấn:

1900 3014

Hoặc quý khách có thể gửi thông tin cho chúng tôi.