1. Home
  2. /
  3. Tin tức
  4. /
  5. Cách gỡ decal dán...

Cách gỡ decal dán kính sạch keo 100% hiệu quả nhất

cách gỡ decal dán kính

Bạn muốn thay đổi giấy dán kính đã dán được nhiều năm hoặc do decal dán kính bị phồng, rộp, bong mép gây mất thẩm mỹ. Đừng bỏ qua bài viết này của GFC CLEAN vì chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những cách gỡ decal dán kính nhanh chóng. Đảm bảo sạch hoàn toàn các vết keo dán trên kính. 

>>> Xem thêm: Dịch vụ lau kính nhà cao tầng chuyên nghiệp ở TPHCM năm 2023

1. Các cách gỡ decal dán kính sạch và chuyên nghiệp

Cắt nhỏ tấm phim decal dán trên kính

Đối với các tấm kính lớn, hãy cắt nhỏ decal chia thành các khu vực cần bóc. Điều này giúp giảm lực kéo decal và làm cho quá trình bóc trở nên nhẹ nhàng hơn.

cách gỡ decal dán kính
Cắt nhỏ decal dán kính để giảm áp lực kéo giúp việc gỡ ra dễ dàng hơn

Sử dụng máy sấy để gỡ decal dán kính

Nếu decal dán kính quá khó bóc, bạn hãy sử dụng máy sấy để lớp keo chảy ra. Từ đó làm giảm độ bám dính của nó. Lưu ý là thao tác sấy phải nhẹ nhàng. Và tăng nhiệt độ từ từ để tránh làm nứt kính.

cách gỡ decal dán kính
Sử dụng nhiệt độ nóng của máy sấy để làm tan keo decal

Cách gỡ decal dán kính bằng nước rửa kính

Sử dụng nước rửa kính để làm tan lớp keo và giảm độ bám dính của keo trên kính. Xịt nước rửa kính chuyên dụng lên kính khi bạn bóc. Đợi từ 5 – 10 phút, lớp keo sẽ mềm và dễ bóc hơn.

Nước rửa kính làm tan lớp keo và giảm độ bám dính của keo decal trên kính
Nước rửa kính làm tan lớp keo và giảm độ bám dính của keo decal trên kính

Dùng nước rửa chén gỡ decal dán kính

Pha hỗn hợp nước rửa chén và nước. Sau đó, tiến hành thấm đều lên giấy dán kính. Đợi trong vài phút để lớp keo bong ra. Lúc này, bạn có thể gỡ tấm decal một cách dễ dàng.

Cách gỡ decal dán kính bằng nước rửa chén
Cách gỡ decal dán kính bằng nước rửa chén

Cách tháo decal dán kính bằng nước chanh hoặc rượu

Bạn không thể ngờ được rằng hỗn hợp chanh và nước hoặc dùng một ít rượu cũng có thể giúp làm mềm keo. Từ đó giúp cho việc lột giấy dán trở nên dễ dàng.

  • Bước 1: Pha hỗn hợp nước chanh (hoặc một ít rượu) với nước với tỉ lệ 1:1.
  • Bước 2: Sử dụng bàn chải hoặc khăn, giấy vệ sinh để thấm đều hỗn hợp lên bề mặt decal. Đảm bảo thấm đều lên toàn bộ khu vực cần gỡ.
  • Bước 3: Đợi 5-10 phút cho hỗn hợp ngấm vào decal và làm mềm lớp keo.
  • Bước 4: Sử dụng móng tay hoặc công cụ bóc nhẹ để gỡ decal dán kính từ các góc decal. Sau đó dùng nước sạch và khăn khô để loại bỏ mọi tạp chất còn lại từ keo decal.
Chanh và rượu giúp làm mềm keo và gỡ decal dán kính một cách dễ dàng
Chanh và rượu giúp làm mềm keo và gỡ decal dán kính một cách dễ dàng

Lưu ý khi gỡ decal dán kính

Thông thường, khi loại bỏ một lớp decal dán trên kính, chúng ta thường bắt đầu bằng cách cạy 1 góc rồi gỡ luôn toàn bộ mảng decal. Tuy nhiên, với decal có độ bám dính cao, quá trình này có thể đòi hỏi nhiều sức lực. Và khó đảm bảo quá trình tháo gỡ sẽ được sạch sẽ và nhanh chóng.

Để gỡ decal dán kính hiệu quả, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Các cách cách lột decal trên kính thường chỉ phổ biến với decal kính chính hãng. Trường hợp decal bạn sử dụng là hàng kém chất lượng, không có nguồn gốc rõ ràng. Việc áp dụng các kỹ thuật này có thể giảm hiệu suất, thậm chí không thành công.
  • Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên thử nghiệm và áp dụng nhiều cách tẩy keo decal trên kính khác nhau. Điều này giúp bạn tìm ra cách làm phù hợp nhất với từng loại decal cụ thể trên kính của bạn.
  • Do decal kính thường có độ bám dính cao, việc gỡ toàn bộ tấm lớn là điều không thể. Do đó, bạn nên cắt decal thành các tấm nhỏ sẽ giúp dễ dàng hơn trong quá trình bóc.
Tùy vào từng loại decal dán kính sẽ có cách gỡ decal khác nhau
Tùy vào từng loại decal dán kính sẽ có cách gỡ decal khác nhau

Tùy vào từng loại decal dán kính sẽ có cách gỡ decal khác nhau

Trên đây là các cách gỡ decal dán kính phổ biến và đã được nhiều người áp dụng thành công. Trong trường hợp bạn cần gỡ decal kính và vệ sinh với số lượng nhiều, hãy liên hệ với GFC CLEAN qua hotline 1900 3014.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ vệ sinh nhà ở hoặc dịch vụ giúp việc theo giờ, loại bỏ hoàn toàn các vết keo cứng đầu. Đồng thời thay thế chúng bằng các mẫu decal kính đẹp, tạo nên diện mạo nổi bật cho không gian của bạn.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau:

Phục vụ 24/7, chi tiết xin liên hệ để được tư vấn:

1900 3014

Hoặc quý khách có thể gửi thông tin cho chúng tôi.