1. Home
  2. /
  3. Tin tức
  4. /
  5. [Bật mí] 7 Cách...

[Bật mí] 7 Cách lau keo dính trên kính đơn giản và hiệu quả

cách lau băng keo dính trên kính

Các vết keo bám dính trên kính lâu ngày làm cho bề mặt kính trông bẩn và mất đi sự sang trọng ban đầu. Việc loại bỏ chúng khá khó khăn. Cách lau keo dính trên kính với những “chất tẩy trợ thủ” rất thông dụng, tiết kiệm chi phí, bạn có thể dễ dàng loại bỏ vết keo dính trên bề mặt kính. Dầu ăn, xăng thơm, cồn, nước rửa chén hay cả máy sấy tóc… hãy tham khảo bài viết sau đi để tham khảo những mẹo đơn giản này để tẩy sạch các vết keo cứng đầu nhé.

>>> Bạn có thể tham khảo các dịch vụ lau kính của GFC CLEAN như:

Cách lau keo dính trên kính 

Với các vết keo mềm không quá cứng như keo dán 502, có thể hoàn toàn loại bỏ chúng bằng nguyên lý đơn giản. Sử dụng lực ma sát của tay để loại bỏ vết keo dính trên bề mặt kính. Dùng ngón tay chà toàn bộ bề mặt keo trên bề mặt kính được đặt cố định, vừa ấn vừa chà với lực mạnh liên tục, lớp keo sẽ bong ra khỏi bề mặt kính.

Cách chùi keo trên kính
cách lau băng keo dính trên kính

Cách làm sạch keo dán trên kính bằng thẻ ATM, thước nhựa

Những dụng cụ hữu ích có thể hỗ trợ bạn cạo keo khỏi bề mặt như thước kẻ, dao, thẻ ATM,… sử dụng những vật đủ cứng để chịu lực cao.Việc sử dụng các vật sắc bén như dao để cạo keo có thể dễ làm trầy xước bề mặt kính. Vì vậy, khi sử dụng chúng bạn nên nhẹ tay và cẩn thận. Cách lau sạch keo dính trên kính bằng thẻ ATM hoặc thước nhựa có thể dễ dàng cạo bỏ vết keo kết dính mà không làm hỏng bề mặt của kính.

Cách cạo keo khỏi bề mặt
Cách cạo keo khỏi bề mặt

>>> Bạn có thể tham khảo thêm bài viết “10+ cách lau cửa kính sạch mọi vết ố, sáng như mới”

Cách tẩy băng dính trên kính bằng dầu ăn

Tuy không “đa năng” như giấm trong mẹo vặt gia đình. Nhưng dầu ăn là chất tẩy băng dính trên kính rất hiệu quả. Sử dụng một chiếc khăn hoặc một miếng bông gòn thấm vào dầu ăn, sau đó thoa lên bề mặt kính bị dính keo và giữ trong khoảng 5 phút. Dầu ăn phá hủy độ kết dính của keo, bạn có thể dễ dàng lau sạch phần keo đó. Lặp vài lần để loại bỏ hoàn toàn vết keo kết dính.

Cách lau băng dính trên kính bằng dầu ăn
Cách làm sạch keo dán trên kính bằng dầu ăn

Cách tẩy keo dính trên kính bằng xăng thơm hoặc cồn

Xăng thơm được sử dụng như một chất tẩy rất mạnh đối với các vết bẩn như keo dán. Chỉ cần cho một lượng nhỏ lên vị trí bị dính keo, tiếp tục thấm xăng vào khăn và chà lên bề mặt kính. Vết keo sẽ bong tróc nhanh chóng trả lại bề mặt kính sạch sẽ. Để tránh bị ám mùi, bạn nên sử dụng xăng thơm.

Cách lau keo dính trên kính bằng cồn. Đầu tiên, cho cồn vào chỗ keo dính và đợi cồn thấm. Sau đó dùng khăn tẩm cồn lau nhiều lần cho đến khi keo bong ra hết. Lưu ý hãy thêm cồn vào khăn lau thường xuyên để tránh khăn bị khô khó lau chùi vì bản chất cồn rất dễ bay hơi.

Nếu nhà bạn không có xăng thơm, tẩy keo dán kính bằng cồn là phương pháp thay thế tốt nhất lúc này.

Một điều cần lưu ý khi sử dụng phương pháp loại bỏ keo dính bằng xăng để hạn chế cháy nổ là không sử dụng xăng dầu để làm sạch xung quanh bếp gas.

Làm sạch vết keo trên kính bằng xăng thơm hoặc cồn
cách xử lý băng keo dính trên kính bằng việc sử dụng xăng thơm hoặc cồn

Mẹo tẩy băng dính trên kính bằng nước rửa chén và nước ấm

Nước rửa chén chắc chắn là chất tẩy rửa trung tính luôn có mặt trong bất kỳ không gian bếp nào. Vậy sử dụng nó để loại bỏ keo trên kính như thế nào?. Đơn giản bạn chỉ cần cho một ít nước rửa chén vào khăn và nhúng khăn vào nước ấm. Sau đó dùng khăn lau ở vị trí có keo dính nhiều lần cho đến khi keo bong ra khỏi kính.

Cách tẩy băng keo trên kính bằng nước rửa chén và nước ấm
Làm sạch keo bằng nước rửa chén kết hợp nước ấm

Làm sạch keo dán kính bằng gôm bút chì

Như tên gọi, gôm tẩy có thể loại bỏ nhiều vết bẩn khác nhau. Khi sử dụng gôm chì để tẩy vết keo dán kính, chúng sẽ dần mềm ra và dễ dàng tẩy sạch, đối với các vết keo cứng đầu bạn cần dùng một lực mạnh để làm bong keo.

Làm sạch keo dán kính bằng gôm bút chì
Làm sạch keo dán kính bằng cách sử dụng gôm bút chì

Làm sạch keo dán kính bằng máy sấy tóc

Tạo nhiệt trực tiếp lên bề mặt kính có keo dính bằng máy sấy tóc là phương pháp sử dụng nhiệt để làm tan chảy keo dán và làm giảm độ kết dính của chúng, sau đó lau sạch bằng vải ẩm.

Làm sạch keo dán kính bằng máy sấy tóc
Làm sạch keo dính  kính bằng cách sử máy sấy tóc

>>> Bạn có thể tham khảo thêm video:

GFC Clean hy vọng qua bài viết trên bạn sẽ bỏ túi những cách lau keo dính trên kính khi cần nhé. Chúng tôi mong muốn luôn giúp bạn trong việc vệ sinh và chăm sóc ngôi nhà của mình tốt hơn. Đừng quên truy cập vào Website GFC Clean để có thêm nhiều thông tin hữu ích.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết liên quan:

Phục vụ 24/7, chi tiết xin liên hệ để được tư vấn:

1900 3014

Hoặc quý khách có thể gửi thông tin cho chúng tôi.