1. Home
  2. /
  3. Tin tức
  4. /
  5. Cách giặt thảm lông...

Cách giặt thảm lông cừu tại nhà Siêu Dễ & Siêu Sạch

giặt thảm lông cừu

Thảm lông cừu là loại thảm có tính thẩm mỹ cao, mang lại sự sang trọng và ấm cúng cho gia đình. Tuy nhiên chúng rất dễ bị lấm bẩn và khó vệ sinh. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm đến bạn cách giặt thảm lông cừu hiệu quả ngay tại nhà

>>> Bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ giặt thảm tại nhà của GFC CLEAN

Đặc điểm của thảm lông cừu

Thảm lông cừu được dệt từ loại lông cừu có độ dày và độ mềm mại cao. Việc trang trí một tấm thảm trải sàn làm từ lông cừu sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng và lịch sự hơn. Sau đây là một số đặc điểm của thảm lông cừu:

  • Dày và mềm mại, có khả năng giữ ẩm tốt.
  • Có khả năng chống trượt cao.
  • Thảm lông cừu có khả năng hấp thụ âm thanh cao hơn hẳn so với các loại thảm khác.
  • Được sản xuất đa dạng màu sắc và kiểu dáng cho bạn lựa chọn.

Tuy nhiên, do tính chất dày và mềm mại của lông cừu, việc vệ sinh và bảo quản thảm lông cừu cũng đòi hỏi sự chăm sóc đặc biệt và cẩn thận. Loại thảm này chỉ phù hợp với một số loại hóa chất giặt thảm nhất định và cần được vệ sinh thường xuyên.

hướng dẫn cách giặt thảm lông cừu
Thảm lông cừu là loại thảm cần được giặt thường xuyên

Cách giặt thảm lông cừu cực kỳ hiệu quả

Cách giặt thảm lông cừu bằng giấm

Bước 1: Loại bỏ bụi và bẩn trên thảm bằng cách dùng một cái chổi mềm hoặc máy hút bụi.

Bước 2: Chuẩn bị dung dịch giấm và nước: Trộn 1/2 tách giấm trắng với 2 tách nước ấm trong một cái xịt phun sương.

Bước 3: Phun dung dịch giấm và nước lên bề mặt thảm lông cừu, nhớ phun đều và không để dung dịch ngấm quá sâu vào lớp lông.

Bước 4: Dùng bàn chải mềm chải nhẹ bề mặt thảm theo chiều dọc của sợi lông để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu.

Bước 5: Để dung dịch trên bề mặt thảm trong khoảng 10-15 phút cho giấm có thời gian làm sạch và khử mùi.

Bước 6: Sử dụng một chiếc khăn sạch hoặc một cái khăn giấy để lau khô bề mặt thảm. Có thể phải lặp lại quá trình này nếu thảm lông cừu quá bẩn hoặc có mùi hôi cứng đầu.

Lưu ý: Tránh dùng quá nhiều dung dịch giấm để tránh làm hại cho sợi lông và luôn thử phản ứng của thảm với dụng dịch trước khi sử dụng để đảm bảo không làm hỏng hoặc thay đổi màu sắc của thảm.

Cách giặt thảm lông cừu bằng giấm
Cách vệ sinh thảm lông cừu bằng giấm

Cách giặt thảm lông cừu bằng Goodmaid PRO

Bước 1: Loại bỏ bụi và rác bằng cách dùng một chiếc chổi mềm hoặc một cây hút bụi để hút sạch các hạt bẩn và rác thải từ bề mặt thảm.

Bước 2: Pha dung dịch Goodmaid PRO với nước theo tỷ lệ 1:50, sau đó phun đều lên thảm và ngâm khoảng 15 phút.

Bước 3: Sử dụng bàn chải để tẩy sạch vết bẩn cứng đầu. Bạn có thể chà theo hướng từ trên xuống hoặc xoáy tròn để tẩy sạch các vết bẩn một cách hiệu quả. Sau đó xả thảm bằng nước sạch.

Bước 4: Dùng một cây hút bụi hoặc máy hút bụi để hút sạch các chất bẩn và dung dịch còn sót lại khô trên bề mặt thảm.

Bước 5: Phơi thảm ở nơi thoáng mát. Tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp.

Cách giặt thảm lông cừu bằng Goodmaid PRO
Cách giặt thảm lông cừu bằng Goodmaid PRO

Cách giặt thảm lông cừu bằng Baking Soda

Sử dụng Baking Soda: Rắc trực tiếp baking soda lên vết bẩn và để trong khoảng 45 – 60 phút, sau đó dùng máy hút để hút sạch bụi bẩn và bột trên thảm. Phương pháp này hoạt động rất tốt trên các vết bẩn mới.

Sử dụng Baking Soda với nước giặt: Xịt trực tiếp dung dịch lên thảm và chờ 15-30 phút để dung dịch thấm vào vết bẩn. Tiếp theo, dùng bàn chải mềm chà nhẹ phần vết bẩn và thấm dung dịch bằng khăn khô cho đến khi thảm khô.

Sử dụng Baking Soda và Giấm: Trộn giấm và baking soda với nhau theo tỷ lệ 1:10. Sau đó cho hỗn hợp này vào bình xịt và xịt đều lên vết bẩn trong vòng 10-15 phút. Sau đó, dùng khăn khô phủ lên vết bẩn và đặt bàn ủi nóng lên khăn. Hơi nóng sẽ giúp dung dịch thẩm thấu dễ dàng hơn và loại bỏ vết bẩn trên thảm một cách hiệu quả.

Cách giặt thảm lông cừu bằng Baking Soda
Cách giặt thảm lông cừu bằng Baking Soda

Cách giặt thảm lông bằng máy giặt thảm

Máy giặt thảm phù hợp với loại thảm lông cừu có kích thước vừa và nhỏ. Trong quá trình thực hiện, bạn nên để ở chế độ giặt thấp. Cùng với đó là kết hợp máy phun hơi nước nóng nhằm mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Đối với cách giặt này, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Không giặt thảm lông cừu bằng nước lạnh hoặc nóng, bởi điều này có thể làm thảm co lại hoặc bị xù.
  • Kết hợp máy giặt cùng máy phun hút chuyên dụng để vệ sinh thảm lông cừu.
  • Một số loại thảm lông cừu không phù hợp để giặt máy.
Khi giặt thảm lông cừu với máy giặt nên kết hợp với máy phun hút chuyên dụng
Khi giặt thảm lông cừu với máy giặt nên kết hợp với máy phun hút chuyên dụng

Sử dụng dịch vụ giặt thảm chuyên nghiệp

Trường hợp bạn không có thời gian để xử lý những chiếc thảm lông cừu bị bụi bẩn, vi khuẩn bám vào hay dính phải vết ố, lông thú cưng,… Bạn có thể cân nhắc đến việc sử dụng dịch vụ giặt thảm từ các đơn vị uy tín và chuyên nghiệp.

Một trong những thương hiệu bạn có thể cân nhắc là GFC CLEAN. Chiếc thảm của bạn sẽ được làm sạch một cách tối đa bằng những kỹ thuật đặc biệt của GFC CLEAN. Độ mềm mại và màu sắc của thảm vẫn giữ được như lúc mới mua. Vi khuẩn, bụi bẩn, mùi hôi,… trên thảm được loại bỏ hoàn toàn, tạo cảm giác sang trọng cho không gian của bạn. Hãy liên hệ GFC CLEAN ngay hôm nay nếu bạn đang có nhu cầu vệ sinh thảm lông cừu tại nhà hay giặt các loại thảm khác qua hotline 19003014.

GFC CLEAN là đơn vị giặt thảm tại nhà chuyên nghiệp
GFC CLEAN là đơn vị giặt thảm tại nhà chuyên nghiệp

Lưu ý trong quá trình giặt thảm lông cừu

Trong quá trình giặt thảm lông cừu, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo chất lượng thảm khi bị ảnh hưởng sau khi vệ sinh, cụ thể:

  • Xem xét loại thảm nào giặt được máy giặt, loại nào không.
  • Chọn loại bột giặt có tính kiềm trung tính hoặc thấp. Do thảm lông cừu được làm bằng polyme tự nhiên nên dễ phân hủy hoặc hư hỏng khi gặp những chất xúc tác có trong bột giặt.

Bên cạnh đó, để thảm lông cừu luôn trong trạng thái sạch sẽ, như mới, bạn nên vệ sinh định kỳ hoặc với tần suất thường xuyên. Đặc biệt là khi xuất hiện bụi bẩn, vi khuẩn hay vết thâm, cần giặt thảm ngay lập tức để đảm độ bền của sản phẩm.

Mẹo sử dụng thảm lông cừu giúp thảm luôn mới

Không đi chân bẩn lên thảm

Không nên để lông cừu ở những vị trí như hành lang, cầu thang,… nơi có nhiều người qua lại. Bạn nên hạn chế tối đa tình trạng đạp lên thảm để giữ thảm luôn sạch sẽ. Tuyệt đối không nên cho trẻ em chơi đùa với thức ăn và nước uống trên thảm để tránh tình trạng vương vãi làm dơ thảm.

Làm sạch ngay vết bẩn mới hình thành

Thảm lông cừu hoặc lông xù có đặc tính lông dài hơn so với các loại thảm khác, do đó việc vệ sinh thảm lông định kỳ là rất quan trọng để giữ cho thảm luôn mới và kéo dài thời gian sử dụng của nó. Bằng cách này, bạn có thể ngăn chặn vi khuẩn sinh sôi và các vết bẩn cứng đầu, bảo vệ thảm khỏi hư hỏng.

 thảm lông cừu
Bạn nên làm sạch ngay vết bẩn mới hình thành trên thảm lông cừu

Vệ sinh thảm lông cừu định kỳ

Vệ sinh thảm lông cừu định kỳ là việc cần thiết. Bạn có thể sử dụng máy hút bụi mini hoặc loại máy công nghiệp với công suất nhỏ. Làm sạch thảm lông cừu thường xuyên sẽ giúp thảm giữ được màu sắc vốn có, không xuất hiện mùi hôi khó chịu,… Từ đó làm đẹp cho không gian sống của bạn.

Không di chuyển đồ đạc trên thảm

Khi bạn muốn di chuyển đồ đạc, cần lưu ý không nên đặt lên thảm lông cừu hoặc va chạm vào thảm. Bởi điều này có thể làm chiếc thảm của bạn bị biến dạng.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến các vật sắc nhọn, nếu vô tình để vướng vào thảm lông cừu sẽ làm lông bị bung, tuột ra khỏi thảm. Việc này có thể làm thảm bị hỏng hoặc gây mất thẩm mỹ.

Vệ sinh thảm lông cừu ngay khi xuất hiện vết bẩn

Những vết bẩn trên thảm lông cừu lâu ngày sẽ khó vệ sinh. Thế nên, khi xuất hiện vết bẩn trên thảm, bạn nên tiến hành làm sạch ngay bằng cách pha nước với một ít xà phòng và lau sạch. Sau đó, bạn sấy khô để tránh tình trạng ẩm mốc, hỏng màu hoặc có mùi khó chịu.

Khi xuất hiện vết bẩn nên vệ sinh thảm lông cừu ngay lập tức
Khi xuất hiện vết bẩn nên vệ sinh thảm lông cừu ngay lập tức

>>> Xem thêm một số cách giặt thảm tại nhà khác: 

Những câu hỏi xoay quanh về giặt thảm lông cừu

Thảm lông cừu có giặt bằng máy được không?

Thảm lông cừu hoàn toàn có thể được giặt bằng máy nhưng không phải loại máy giặt thông thường. Bạn nên sử dụng các loại máy chuyên dụng, được thiết kế dành riêng cho việc giặt thảm, giúp làm sạch hoàn toàn vết bẩn trên thảm mà không gây tình trạng mất độ đàn hồi hoặc phai màu thảm.

Ưu nhược điểm của việc giặt thảm lông cừu bằng máy như sau:

Ưu điểm: Giúp tiết kiệm thời gian, không mất nhiều công sức. Cho hiệu quả làm sạch cao hơn, loại bỏ những vết bẩn cứng đầu.

Nhược điểm: Máy giặt chỉ có thể giặt được những loại thảm lông cừu nhỏ, có chất liệu phù hợp với độ mạnh của máy, nếu không sử dụng phù hợp sẽ làm cho thảm bị hư hại nghiêm trọng.

Tuy nhiên để khắc phục nhược điểm trên, một số đơn vị vệ sinh uy tín, điển hình như GFC CLEAN đã sử dụng máy vệ sinh khác như máy phun hút nước giặt thảm hoặc máy chà công suất nhẹ, giúp cho thảm lông cừu của bạn luôn như mới và thời gian sử dụng được lâu hơn.

Loại bỏ vết thâm trên thảm lông cừu trắng bằng cách nào?

Pha hỗn hợp nước rửa bát, giấm và nước ấm theo tỷ lệ 1:1:2 và thấm dung dịch bằng miếng vải trắng. Sau đó, nhẹ nhàng chùi đi vết bẩn trên thảm lông cừu trắng. Để loại bỏ mùi hôi, bạn nên rắc baking soda hoặc bột ngô lên vết thâm đã được lau sạch. Đợi trong khoảng 20 phút và dùng máy hút sạch bột.

Cách xử lý thảm không bị hôi, ẩm sau khi giặt là gì?

Baking soda có khả năng xử lý mùi hôi tốt, trung hòa hơi ẩm. Vì thế, khi thảm bị hôi, ẩm sau khi giặt, bạn hãy rắc một ít bột baking soda lên. Để yên từ 1 – 2 giờ đồng hồ, dùng máy hút hút sạch bột và đưa vào sử dụng lại.

Trên đây là nội dung 3 cách giặt thảm lông cừu cực kỳ hiệu quả giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian và công sức. Nếu bạn gặp khó khăn hoặc không có thời gian vệ sinh, hãy liên hệ dịch vụ giặt thảm tại nhà của GFC CLEAN để được tư vấn giá cụ thể.

>>> Quý khách có thể tham khảo thêm dịch vụ dọn vệ sinh công nghiệp với nhiều ưu đãi

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP MÙI HƯƠNG VÀ DỊCH VỤ VỆ SINH GFC

  • Văn Phòng TP.HCM: Tầng 18, tòa nhà Vincom Center Đồng Khởi, 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
  • Văn Phòng Đà Nẵng 232 đường 2/9 , Phường Hòa Cường Bắc , Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng
  • Văn Phòng Hà Nội: Tầng 12, Tòa nhà Licogi 13 Tower, 164 Khuất Duy Tiến, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Email: info@gfcclean.vn
  • Hotline:
    • Hotline 24/7: 08.12345.247
    • Hà Nội: (024) 44550 247
    • Đà Nẵng: ( 0236 ) 4455 247
    • TP.HCM: (028) 44550 247
    • Tổng đài toàn quốc (8h – 17h): 1900 3014
  • Website: https://gfcclean.vn/

Phục vụ 24/7, chi tiết xin liên hệ để được tư vấn:

1900 3014

Hoặc quý khách có thể gửi thông tin cho chúng tôi.