1. Home
  2. /
  3. Tin tức
  4. /
  5. Bật mí cách vệ...

Bật mí cách vệ sinh nệm cao su Vạn Thành siêu sạch

Thay và giặt sạch ga giường thường xuyên sẽ bảo vệ bạn khỏi các tác nhân gây dị ứng da

Để tránh nệm cao su Vạn Thành tích tụ quá nhiều vết bẩn, bạn nên tham khảo các cách vệ sinh nệm cao su Vạn Thành do chính hãng Vạn Thành khuyến nghị để đảm bảo tuổi thọ cho nệm được tổng hợp bởi GFC Clean dưới đây. Một số mẹo nhỏ của chúng tôi sẽ giúp bạn làm sạch sản phẩm nệm cao su Vạn Thành tại nhà một cách sạch sẽ và loại bỏ được các mùi hôi không mong muốn.

Cách vệ sinh nệm cao su Vạn Thành đối với các vết bẩn nhẹ

Đối với những vết bẩn đơn giản trên nệm cao su Vạn Thành, baking soda là một nguyên vật liệu có thể làm sạch nệm rất hiệu quả.

Bước 1: Chà nhẹ lên vết bẩn

Để tăng khả năng làm sạch, bạn có thể pha chút baking soda với giấm để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, dùng hỗn hợp này để chà nhẹ lên vết bẩn và để yên khoảng 15-20 phút.

Bước 2: Hút bụi cho nệm

Các loại lau chùi thông thường không thể loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và cặn của baking soda. Vì vậy, bạn nên sử dụng máy hút bụi chuyên dụng để làm sạch nệm. Lưu ý rằng các loại máy hút cầm tay hoặc hút bụi nhà sẽ không đạt được hiệu quả như bạn mong muốn.

Bước 3: Để nệm thoáng khí

Sau khi vệ sinh nệm Vạn Thạnh bằng nước hoặc chất tẩy rửa, bạn nên để nệm khô tự nhiên trong một khoảng thời gian để thoáng khí. Không khí sẽ giúp nệm khô và loại bỏ mùi hôi nếu có.

Bạn nên Nhớ rằng nệm cao su phải được khô hoàn toàn trước khi mặc lại vỏ áo nệm và sử dụng. Điều đó sẽ giúp bạn tránh được việc nấm mốc phát triển và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cách vệ sinh nệm cao su vạn thành bằng giấm
Chà nhẹ hỗn hợp baking soda và giấm để loại bỏ các vết bẩn nhẹ trên nệm

Cách vệ sinh nệm cao su Vạn Thành khi có nhiều vết bẩn

Khi vết bẩn trên nệm tồn tại lâu thì càng khó làm sạch hơn, đặc biệt là khi gặp các loại vết như nước tiểu của thú cưng, máu khô hay vết nôn của trẻ em. May mắn thay, chất tẩy rửa enzyme là giải pháp hiệu quả để giúp bạn làm sạch chúng.

Bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa enzyme để vệ sinh đệm Vạn Thành bằng cách làm như sau:

  • Bước 1: Thấm khô dung dịch bẩn càng nhiều càng tốt bằng một chiếc khăn sạch.
  • Bước 2: Rắc baking soda lên vết bẩn trong khoảng 10 phút. Đối với vết máu khô cứng đầu, bạn có thể thay thế bằng oxy già 3%, nhưng nên sử dụng ít nhất có thể để tránh làm phai màu nệm.
  • Bước 3: Xịt chất tẩy rửa enzyme lên khu vực đó và để yên trong một thời gian ngắn. Nếu không hiệu quả, bạn có thể lặp lại quá trình này một lần nữa.
  • Bước 4: Lấy một chiếc khăn ẩm mát để lau sạch các chất tẩy rửa và sử dụng máy hút bụi để hút các hóa chất cũng như bụi hoặc tóc còn tồn đọng. Và bạn nên để nệm ở nơi thoáng mát để nệm có thể khô tự nhiên, tránh làm ảnh hưởng đến kết cấu và chất lượng đệm.
Bạn có thể giặt vết máu khô trên nệm cao su Vạn Thành bằng cách dùng cồn 3% xịt lên các vùng đó
Bạn có thể giặt vết máu khô trên nệm cao su Vạn Thành bằng cách dùng cồn 3% xịt lên các vùng đó

Một vài lưu ý để gia tăng tuổi thọ cho nệm cao su Vạn Thành

Không phơi nắng

Dù ánh nắng có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn và khử mùi ẩm mốc, nhưng với cao su thiên nhiên, việc này có thể gây hại vô cùng. Thậm chí với các loại chất liệu khác, ta cũng nên xem xét kỹ trước khi quyết định phơi dưới ánh nắng.

Đối với nệm và gối cao su, chúng có thể bị hỏng cấu trúc tế bào do tác động của nhiệt độ mặt trời. Vì vậy, nếu cần làm khô, ta nên đặt nệm trong khu vực thoáng mát có gió thổi để không gây hư hại cho sản phẩm.

Tia UV trong ánh nắng mặt trời sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng và kết cấu nệm cao su Vạn Thành
Tia UV trong ánh nắng mặt trời sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng và kết cấu nệm cao su Vạn Thành

Không dùng hóa chất mạnh

Bạn nên tránh dùng các  dung dịch có tính khử mạnh hoặc có tính ăn mòn để giặt nệm Vạn Thành. Khác với việc rửa chén hay giặt ga trải gối, việc vệ sinh đệm của hãng này đòi hỏi sự thận trọng và không nên sử dụng những loại hóa chất mạnh có thể làm hỏng vật liệu và giảm tuổi thọ của nệm.

Ngoài ra, khi sử dụng chất tẩy rửa hóa học có thể gây hại cho da tay của bạn, thậm chí gây đỏ rát, mẩn ngứa hoặc bong tróc. Các loại chất này cũng có mùi hôi khó chịu gây ngạt mũi, đau đầu.

Để đảm bảo an toàn, bạn không nên sử dụng chất tẩy trắng, nếu muốn dùng hóa chất nhẹ, bạn nên thử trên một khu vực nhỏ của nệm trước khi sử dụng và chờ đợi để kiểm tra tác dụng của chúng. Nếu thấy cao su bị biến đổi màu sắc hoặc bị bào mòn, bạn nên ngừng sử dụng hóa chất ngay lập tức.

Các hóa chất tẩy rửa mạnh sẽ làm hỏng các lớp của nệm cao su
Các hóa chất tẩy rửa mạnh sẽ làm hỏng các lớp của nệm cao su

Thay ga giường thường xuyên

Để ngăn chặn bụi bẩn, mồ hôi, tế bào chết, nước tiểu và lông động vật xâm nhập sâu vào nệm, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng ga trải giường. Bên cạnh đó, việc giặt giũ ga trải giường cũng dễ dàng hơn làm sạch nệm. Hầu hết các loại ga trải hiện nay đều có thể giặt được trong máy và bạn có thể thay mới chúng hàng tuần.

Việc thay thế các vỏ áo gối, chăn drap và bọc nệm là điều cần thiết để giữ cho giường của bạn luôn sạch sẽ và an toàn cho sức khỏe. Nên thực hiện việc này định kỳ từ 5 đến 7 ngày một lần. Thường xuyên làm sạch vỏ chăn áo gối, tấm bọc drap cũng là một cách tốt để bảo vệ bạn khỏi các tác nhân gây dị ứng và bụi bẩn.

Nếu bạn nuôi thú cưng trong nhà, hãy dành một không gian riêng biệt ngoài phòng ngủ cho chúng. Lông thú cũng như tế bào chết trong da của chúng khi ở trên đệm lâu ngày rất dễ gây ra các vấn đề về sức khỏe cho bạn.

Thay và giặt sạch ga giường thường xuyên sẽ bảo vệ bạn khỏi các tác nhân gây dị ứng da
Thay và giặt sạch ga giường thường xuyên sẽ bảo vệ bạn khỏi các tác nhân gây dị ứng da

Xoay nệm định kỳ

Để tối đa hóa tuổi thọ của nệm, các nhà sản xuất đề nghị xoay và lật nệm thường xuyên. Đối với nệm thông thường, nên xoay đầu nệm một lần trong khoảng 3-6 tháng. Tuy nhiên, với nệm Vạn Thành có tính đàn hồi đặc biệt của nó nên không cần thiết phải thường xuyên trở mặt nệm, chỉ cần xoay đầu nệm một lần mỗi năm.

Thông qua bài viết này, bạn đã có thông tin về 2 phương pháp để vệ sinh nệm cao su Vạn Thành một cách hiệu quả. Với những đặc tính riêng của hãng nệm này, bạn cần lưu ý nhiều hơn khi làm sạch để đảm bảo nệm được sử dụng trong thời gian dài và giữ cho chất lượng luôn tốt nhất có thể.

Nếu bạn gặp khó khăn khi tự giặt giũ nệm Vạn Thành ở nhà, đừng ngần ngại liên hệ với dịch vụ giặt nệm tại nhà của GFC Clean thông qua hotline 1900 3014. Dịch vụ vệ sinh nệm của chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết mọi vết bẩn, mùi hôi hay vết ố một cách nhanh chóng. Hãy để chúng tôi mang đến cho bạn giải pháp tốt nhất để giữ cho nệm của bạn luôn sạch sẽ và thoải mái.

>>> Thảm khảo thêm các bài viết liên quan:

Phục vụ 24/7, chi tiết xin liên hệ để được tư vấn:

1900 3014

Hoặc quý khách có thể gửi thông tin cho chúng tôi.